จับกุมอดีตพยาบาล ลอบวางยาผู้ป่วยสูงวัยเสียชีวิต คาดลงมือหวังผลไม่ต่ำกว่า 20 ราย!!

คดีสะเทือนขวัญในครั้งเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2016 เมื่อมีผู้ป่วยสูงอายุ 2 ราย เสียชีวิตอยู่บนเตียงชั้น 4 ในโรงพยาบาล Oguchi จังหวัดโยโกฮาม่า ในวันที่ไล่เลี่ยกัน

พร้อมกับหลักฐานความผิดปกติในถุงน้ำเกลือของผู้ป่วย โดยคาดว่าเป็นการลงมือฆาตกรรม แต่ไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ (ข่าวเก่า)

 

 

ล่าสุดนี้ทางเว็บไซต์ Asahi Shimbun ได้ทำการรายงานความคืบหน้าของคดีดังกล่าว หน่วยงานตำรวจจังหวัดคานางาวะ ได้ทำการจับกุมนาง Ayumi Kuboki อดีตนางพยาบาลวัย 31 ปี ในวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

Ayumi Kuboki อดีตนางพยาบาล ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุฆาตกรรม

 

ในข้อหาต้องสงสัยลงมือฆาตกรรมผู้ป่วยสูงวัย 2 ราย ได้แก่นาย Sozo Nishikawa วัย 88 ปี และนาย Nobuo Yamaki วัย 88 ปี ด้วยวิธีการเจือนปนยาฆ่าเชื้อผสมในถุงน้ำเกลือ

 

 

นาง Kuboki กล่าวยอมรับสารภาพกับพนักงานสอบสาวว่า เธอลงมือวางยาผู้ป่วยไม่ต่ำกว่า 20 ราย ซึ่งรวมผู้ป่วยที่เสียชีวิตไปแล้ว 2 รายด้วย อ้างว่าจะเลือกเฉพาะผู้ป่วยที่ไม่มีทางเยียวยาได้อีกแล้ว

 

 

นอกจากแรงจูงใจในการลงมือแล้ว เธอกล่าวว่าต้องทำให้มั่นใจว่าผู้ป่วยจะเสียชีวิตภายหลังจากที่เธอออกกะไปแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในการอธิบายการเสียชีวิตของผู้ป่วยต่อญาติๆ

เนื่องจากหากมีผู้ป่วยเสียชีวิตพยาบาลที่อยู่ในกะนั้นจะต้องเป็นผู้แจ้งข่าวให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตทราบตามกฎของโรงพยาบาล “หากความรับผิดชอบเหล่านั้นตกเป็นของฉัน อาจจะเป็นปัญหาที่น่ารำคาญ”

 

 

การชันสูตรศพเมื่อปี 2016 พบสารเบนซาลโคเนียมคลอไรด์ภายในร่างกายของนาย Yamaki ซึ่งตรงกับสารที่พบอยู่ในถุงน้ำเกลือ

หลังจากที่ตำรวจได้พบสารแปลกปลอมแล้ว นาย Nishikawa ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจนพบสารชนิดเดียวกันจากการชันสูตร

นอกจากนี้ยังพบสารปลอกแปลมในร่างของผู้ป่วยอีก 2 ราย วัย 89 ปีและ 78 ปี เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกันเหมือนกับกรณีของนาย Yamaki และ Nishikawa

 

 

สำหรับนาง Kuboki นั้นเริ่มต้นเป็นนางพยาบาลในปี 2008 และทำงานในโรงพยาบาล Oguchi ในเดือนพฤษภาคม 2015 หลังจากที่เปลี่ยนโรงพยาบาลมาหลายแห่ง

“เราไม่ได้ระมัดระมังมากพอว่าเธอจะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ก่อปัญหา เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี แทบจะมองไม่ออกเลยว่าเธอคิดอะไรอยู่ภายใน ทั้งๆ ที่เป็นคนที่มีความสามารถมาก” หนึ่งในผู้ร่วมงานกล่าวถึงตัวผู้ก่อเหตุ

 

 

ที่มา: asahidailymail, japantimes, ANNnewsCH, nextshark

Comments

Leave a Reply