‘สุนัขถูกผูกไว้กับรางรถไฟ’ โชคดีมีคนมาช่วยไว้ทัน แถมพากลับไปดูแลที่บ้านด้วย

สุนัขที่ไม่เป็นที่ต้องการของเจ้าของแล้ว มักจะถูกกำจัดด้วยวิธีที่ต่างๆ เช่น นำไปปล่อยทิ้งในป่า ทิ้งในศูนย์พักพิง ส่ง การุณยฆาต รวมทั้งหาวิธีฆ่ามันเอง

เช่นเดียวกับสุนัขตัวนี้ มันถูกพบบนรางรถไฟ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าใครบางคนตั้งใจฆ่ามัน เพราะมันถูกมัดไว้กับราง และไม่สามารถหนีไปไหนได้

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ Jared Twedell กำลังขับรถไปยังศูนย์รีไซเคิลในท้องถิ่น แต่แล้วระหว่างทางเขาก็เห็นมีบางอย่างอยู่บนทางรถไฟ

ตอนแรก Twedell คิดว่ามีกวางมานอนเล่นอยู่ตรงนั้น เขาจึงขับรถเข้าไปใกล้ เพื่อไล่ให้มันออกไปที่อันตรายแบบนี้ แต่พอเลื่อนกระจก จึงได้พบว่ามันคือสุนัข

 

 

การเจอหมาในที่แบบนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ ยิ่งไปกว่านั้น เขาสังเกตเห็นว่า เจ้าหมามีเชือกคล้องคอที่ผูกติดกับรางรถไฟด้วย มันพยายามจะหนีจากตรงนั้นหลายครั้ง แต่เชือกก็ดึงมันกลับไปทุกครั้ง

ทางรถไฟที่เจ้าหมาถูกผูกไว้นั้น มีรถไฟผ่านอย่างน้อยวันละ 3 ครั้งทุกวัน และ Twedell ไม่รู้ว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่กว่ารถไฟจะมา แต่เขารู้ต้องพาสุนัขตัวนี้ออกมาให้ได้ก่อนจะถึงเวลานั้น

แต่เจ้าหมากำลังอยู่ในอาการหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด จน Twedell ไม่แน่ใจว่ามันจะยอมให้เข้าใกล้หรือไม่ แต่เขาก็พยายามเสี่ยงดู

 

 

เขาตบเข่าตัวเองแล้วพูดกับเจ้าหมาว่า ‘เฮ้ เพื่อน’ ปรากฏว่าเจ้าหมาเริ่มส่ายหางหลังจากได้ยินแบบนั้น นั่นเป็นตอนที่ Twedell รู้ว่าสุนัขยินดีที่จะให้เขาเข้าใกล้

ความกังวลต่อมาคือ จะทำอย่างที่จะปลดเชือกของเจ้าหมาออกได้ โดยที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บ และหลังจากนั้น ก็ต้องมาคิดอีกทีว่าทำอย่างไรจึงจะหลอกล่อให้มันขึ้นรถได้

ตอนนั้นสุนัขดูเหน็ดเหนื่อยมาก เพราะมันถูกทิ้งให้อยู่ท่ามกลางความร้อน ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร

 

 

เมื่อ Twedell จะเข้าไปแกะเชือกที่ผูกกับรางรถไฟ เขาสังเกตเห็นว่ามันถูกมัดเหมือนการผูกเรือไว้ที่ท่า นั่นยิ่งทำให้เขามั่นใจว่า คนมัดมีจุดประสงค์อะไร และมันทำให้เขารู้สึกแย่มาก

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดเขาก็สามารถแกะเชือกนั้นออกสำเร็จ และเจ้าหมาก็ยอมขึ้นรถไปกับเขาอย่างง่ายดาย เขาจึงตั้งชื่อมันว่า Train แต่ครอบครัวของเขาบอกว่ามันเหมาะที่จะชื่อว่า Samson มากกว่า

เมื่อกลับมาถึงบ้าน Train ก็เอาหนามออกจากขนของ Samson และอาบน้ำให้มัน และนอกจากรอยเชือกเล็กๆ บนคอของมัน ดูเหมือนเจ้าหมาจะไม่มีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่สำคัญ มันไม่ผอมและเล็บก็ไม่สกปรกด้วย

 

 

ต่อมา เขาพาเจ้าหมาไปทำความรู้จักกับสัตว์ตัวอื่นๆ ของบ้าน ทั้งหมา แมว และกระต่าย ปรากฏว่ามันเข้ากับทุกตัวได้เป็นอย่างดี และสนิทกันตั้งแต่แรกเห็นเลย

ตอนนี้ Twedell ให้การดูแลทางการแพทย์กับ Samson เหมือนสัตว์เลี้ยงของตัวเอง และมีแนวโน้มสูงมากที่มันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

และนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับ Samson มันไม่ต้องการอะไรนอกจากนี้อีกแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลของคนที่นำสุนัขไปทิ้งไว้บนทางรถไฟ แต่หากพบตัว ใครคนนั้นต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและรับผิดชอบในกระทำของตัวเอง

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply