‘เราดีใจมากๆ ที่ช่วยพวกคุณออกมาได้’ คำอำลาทีมหมูป่า จากสองนักดำน้ำชาวอังกฤษ…

หลังจากที่ผ่านพ้นภารกิจปฏิบัติการกู้ชีพทั้ง 13 ชีวิตในถ้ำหลวงไปแล้ว ก็ถึงเวลาของเหล่าผู้เชี่ยวชาญ ผู้ปฏิบัติงานในภารกิจครั้งนี้ ต้องแยกย้ายกลับสู่ถิ่นฐานภูมิลำเนา

 

 

หนึ่งในนักดำน้ำชาวอังกฤษ Jason Mallinson ได้กล่าวเอาไว้ก่อนที่จะบินกลับสู่ประเทศอังกฤษว่า “เราดีใจมากๆ ที่เราสามารถพาพวกคุณออกมาได้ อย่าประมาทแบบนี้อีกนะ”

 

Jason Mallinson (ซ้าย) John Volanthen (ขวา)

 

นาย Mallinson ในวัย 50 ปี พร้อมกับ John Volanthen วัย 47 ปี ได้ปฏิบัติภารกิจเยี่ยงฮีโร่และกลับถึงประเทศอังกฤษในช่วงเช้าของวันที่ 12 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับกล่าวเพียงสั้นๆ “พวกเราไม่ใช่ฮีโร่ แทบจะตรงกันข้ามเลย”

 

 

หลังจากเดินทางมาถึงสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ นาย Volanthen ได้รับอ้อมกอดพร้อมกับช็อคโกแลตจากหญิงชาวไทยไม่ทราบชื่อ เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับความเสียสละของพวกเขา

 

 

นาย Volanthen ยังกล่าวถึงความรู้สึกโล่งอกหลังจากที่ได้เห็นเด็กๆ ปลอดภัยดี จากปฏิบัติการทั้งหมด 18 วัน โดยที่ไม่ยกยอว่าตัวเองเป็นผู้กล้าหาญที่ยิ่งใหญ่หรือฮีโร่ใดๆ กับความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาในครั้งนี้

 

 

“พวกเรารู้สึกยินดีและพวกเรารู้สึกโล่งอกมากๆ ที่พวกเขายังมีชีวิตรอด แต่ผมคิดว่าจุดที่เราตระหนักมากที่สุดคือความเลวร้ายของสถานการณ์ในตอนนี้ และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องใช้เวลานาน กว่าจะนำตัวพวกเขาออกมาได้ทั้งหมด”

 

 

“เราไม่ใช่ฮีโร่ สิ่งที่พวกเราทำคือการวางแผนอย่างรัดกุม มันเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกันเลย เพราะมันไม่ใช่แบบนั้น ถ้าคุณสามารถทำในสิ่งเดียวกันกับลูกหลานของคนอื่นได้ คุณจะทำแบบผม

เพราะผลลัพธ์คือสิ่งสำคัญ เด็กออกมาได้ โค้ชก็ปลอดภัย หน่วยซีลไทยก็เช่นกัน จบภารกิจ เพียงเท่านี้พวกเราก็พอใจแล้ว” เขาให้สัมภาษณ์กับทาง Sky News

 

ที่มา: dailymailnews.sky, thesun

Comments

Leave a Reply