ไลอ้อนมัสเมืองจีน!? หนุ่มใช้เวลา 2 ปี ออกแบบ ผลิตรถในฝันด้วยสมองและสองมือ

รถสปอร์ต อาจจะเป็นรถในฝันของหนุ่มๆ หลายคน ทั้งรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และสมรรถนะที่เหนือชั้น ทำให้รถแบบนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบกันอย่างมากมาย

Wang Chao หนุ่มชาวจีนวัย 28 ปีเองก็เป็นหนึ่งในคนที่มีความหลงใหลในรถซูเปอร์คาร์เช่นกัน แต่แทนที่เขาจะเก็บเงินเพื่อซื้อมัน หนุ่มรายนี้กลับลงมือสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเองซะเลย!!

 

 

หนุ่มวัย 28 ปีจากเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง จบการศึกษาด้านการออกแบบรถยนต์จากมหาวิทยาลัย Coventry University ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นสร้างรถในฝันของตัวเองเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วหลังจากเรียนจบ

Chao เดินทางกลับบ้านเกิดของเขาหลังจากที่สำเร็จการศึกษา ก่อนที่จะนำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาตลอด 4 ปี สร้างรถในฝันขึ้นมาด้วยตัวเองจนสำเร็จ

 

 

“ผมมีความหลงใหลรถยนต์มากๆ ในตอนเด็ก ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะเรียนในสาขานี้ รถยนต์คันที่คุณเห็นนี้คือผลงานการออกแบบของผมตอนเรียน ผมใช้เวลา 2 ปีในการสร้างมันขึ้นมา” ชายหนุ่มให้สัมภาษณ์

นอกจากเครื่องยนต์ Chao ลงมือสร้างชิ้นส่วนต่างๆ ขึ้นมาจากเศษวัสดุเหลือใช้ของรถยนต์คันอื่น “ตลอดระยะเวลาในการสร้างรถคันนี้ ผมได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุหรืองานประกอบ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำจริงๆ ” ชายหนุ่มให้สัมภาษณ์

 

.

 

โฉมหน้าของซูเปอร์คาร์จากฝีมือหนุ่มชาวจีนผู้นี้

.

 

Chao ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายว่า ถึงแม้รถของเขาจะไม่สามารถวิ่งบนถนนได้เนื่องจากข้อจำกัดของกฎหมาย แต่มันก็ได้แสดงให้ผู้คนได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเขา

 

ที่มา  China Xinhua Newschinadaily

Comments

Leave a Reply