‘กระต่ายยักษ์’ ถูกทิ้ง ทำเอาทุกคนทึ่ง เพราะไม่คิดว่ามันจะตัวใหญ่ได้ขนาดนี้

คุณเคยเห็นกระต่ายใหญ่ที่สุดแค่ไหน? พนักงานที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Sacramento SPCA เคยช่วยเหลือกระต่ายมาแล้วมากมาย แต่ไม่เคยเห็นตัวไหนใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

เจ้ากระต่ายตัวนี้คือ Benny มันถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงที่แคลิฟอร์เนียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าของเดิมไม่สามารถจ่ายค่าผ่าตัดให้มันได้

 

 

Benny ในวัย 5 ขวบ มีน้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม แน่นอน ขนาดตัวของมันใหญ่มากเมื่อเทียบกับพันธุ์ของมัน แถมยังแข็งแรงมากๆ ด้วย

Sarah Varanini ประชาสัมพันธ์ของ Sacramento SPCA บอกว่า “มันตัวใหญ่กว่าสุนัขหลายๆ ตัวที่เรารับเลี้ยงมา หลายปีที่ผ่านมา เราเคยช่วยเหลือกระต่ายตัวใหญ่มามากมาย แต่ไม่เคยตัวไหนใหญ่เท่ามัน”

 

 

สำหรับเจ้า Benny นั้น มันเพิ่งขาหัก เพราะกระโดดลงมาจากระเบียง เจ้าของไม่มีเงินค่ารักษา พวกเขาเลยส่งมาให้ศูนย์พักพิง เพื่อให้การุณยฆาตมัน

แต่ทางศูนย์ไม่ได้ทำเช่นนั้น พวกเขาพามันไปหาหมอ คุณหมอจำเป็นต้องตัดขามันข้างที่หัก เพื่อรักษาชีวิตมันไว้ จากนั้นก็ทำกายภาพบำบัดเป็นระยะเวลาหนึ่ง

 

 

การที่ Benny มีขนาดตัวใหญ่มากๆ แบบนี้ ทำให้มีความยากลำบากในการทำกายภาพบำบัดและการออกกำลังกาย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทุกคนทุ่มเทให้มันเต็มที่ และมุ่งมั่นที่จะทำให้มันกลับมาวิ่งด้วยขาตัวเองได้อีกครั้ง

ในระหว่างนี้ Benny ได้อยู่ในกรงสุนัข ซึ่งมีที่กว้างขวางมากพอสำหรับมัน แถมยังมีน้ำ อาหาร และผู้ดูแล คอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลา พวกเขาหวังว่ามันได้บ้านใหม่ในเร็วๆ

 

 

แต่น่าเสียดาย กระต่ายในศูนย์พักพิงมักจะถูกมองข้ามเสมอ ทั้งๆ ที่มันมีนิสัยขี้เล่น รักสนุก และน่าสนใจไม่แพ้แมว หรือสุนัขเลย

Varanini บอกว่า “กระต่ายควรได้รับความรัก ความห่วงใย และได้อยู่ในบ้านดีๆ เหมือนกับสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่สำคัญพวกมันสามารถฝึกให้ทำตามคำสั่งได้เช่นกัน”

 

 

ตอนนี้ Benny กำลังรอใครสักคนมารับเลี้ยง และใครที่รับเลี้ยงมันไปต้องโชคดีมากแน่ๆ เพราะความน่ารักของมัน และมันมีความรักที่ยิ่งใหญ่จะมอบให้คุณ เหมือนกับขนาดตัวของมัน

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply