คุณปู่เจ้าของสถิติเล็บมือยาวรวม 9 เมตร ยอมตัดเล็บที่ไว้มา 66 ปี นำไปโชว์ในพิพิธภัณฑ์!!

คุณคิดว่าเล็บของคนเราจะยาวได้มากที่สุดเท่าไหร่ บางคนอาจจะคิดว่าแค่ 5 หรือ 10 เซนติเมตรก็คงจะรำคาญจนทนไม่ไหวแล้ว

แต่ถ้าคุณเจอกับชายคนนี้ความคิดของคุณจะเปลี่ยนไปในทันที เพราะความยาวเล็บโดยรวมของเขาคนนี้ได้กลายเป็นสถิติโลกด้วยความยาวรวมกว่า 9 เมตร และในตอนนี้ก็ถึงเวลาตัดออกแล้ว!!

 

ดูซะก่อนธรรมดาที่ไหน

 

โดยเจ้าของสถิติสุดมหัศจรรย์นี้มีชื่อว่า Shridhar Chillal คุณปู่วัย 82 ปี ชาวเมืองปูเน ประเทศอินเดีย เขาเล่าให้ฟังว่าเขาได้ไว้เล็บที่มือข้างซ้ายโดยไม่มีการตัดแต่งใดๆ เลยทั้งสิ้นมาเป็นระยะเวลานานกว่า 66 ปีแล้ว

และก็แน่นอนว่าความยาวของเล็บเขาได้กลายเป็นสถิติของ Guinness World Record เป็นที่เรียบร้อย

 

งอกออกมาดูน่าทึ่งทีเดียว

 

แต่ว่าเมื่อวาน (วันที่ 11 กรกฎาคม) เขาก็ได้ตัดสินใจตัดเล็บของตัวเองออกตามที่วางแผนเอาไว้นานมาแล้ว ทว่าการจะตัดเล็บสถิติโลกนี้ก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆ เหมือนเราตัดเล็บทั่วไป

 

ความยาวของแต่ละเล็บ

 

เพราะเขาต้องบินไปที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาเลย เพื่อที่จะนำเล็บหลังจากที่ตัดแล้วไปจัดเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not ให้เล็บอันเป็นตำนานของเขาคงอยู่ไปอีกนานแสนนาน

 

เริ่มตัดละนะ

 

สำหรับความยาวเล็บโดยรวมก่อนจะตัดของเขานั้นอยู่ที่ 909.6 เซนติเมตร และนิ้วที่มีเล็บยาวที่สุดก็คือ ‘นิ้วโป้ง’ กับความยาว 197.8 เซนติเมตรเลยทีเดียว

 

เกร็งเลยสิไม่ได้ตัดมานาน

 

เมื่อเวลามาถึงก็เริ่มพิธีการตัดได้ โดยเขาค่อยๆ ตัดเล็บออกทีละนิ้วๆ จากการใช้เครื่องตัดอัตโนมัติ เริ่มต้นที่นิ้วโป้งไปยังนิ้วชี้และนิ้วกลางตามลำดับจนกระทั่งสิ้นสุดกระบวนการในทุกๆ นิ้ว จนในสุดท้ายแล้วเขาก็กลับกลายเป็นคนที่มีเล็บมือเป็นปกติอีกครั้งหนึ่ง…

 

หายไปแล้ว..

 

ถ้าหากใครอยากรับชมเล็บมือสถิติโลกของจริงนี้ล่ะก็ สามารถเข้ารับชมได้ที่พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถ้าอยากไว้เองล่ะก็ อันนี้ก็ไม่รู้ด้วยสินะ…

 

เอาไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ให้คนอื่นๆ ได้รับชม

 

วิดีโอการตัดเล็บของเขา

 

ที่มา: ndtvguinnessworldrecords


Tags:

Comments

Leave a Reply