พิตบูลล์ถูกทิ้งในกรงนก หญิงใจดีจึงเข้าไปช่วย จนมันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

เช้าวันหนึ่งเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม เจ้าหน้าที่จาก Animal Aid ศูนย์พักพิงสัตว์ใน Oakland Park รัฐฟลอริด้า ได้ไปหาสุนัขที่ถูกทิ้งไว้ในกรงนกและตั้งอยู่นอกศูนย์พักพิง ตามที่ได้รับแจ้งมา

เห็นได้ชัดว่าสุนัขตัวนี้เคยมีเจ้าของ แต่มันถูกทิ้ง… มันเป็นโรคขี้เรื้อนเปียกที่รุนแรง ตามตัวของมันก็เต็มไปด้วยแผลพุพอง และดูเหมือนว่ามันผ่านการมีลูกมาแล้วหลายครอก

 

 

ต่อมาทางศูนย์พักพิงได้โพสต์ภาพของพิตบูลล์ตัวนี้ในเฟซบุ๊ก จน Regina Vlasek ผู้ก่อตั้ง Saving Sage Animal Rescue Foundation เห็นเข้า และเธอรู้สึกว่ามันดึงดูดเธอมาก

Vlasek บอกว่า “มันช่างน่าเศร้าเหลือเกิน มันไม่ยอมเงยหน้าขึ้นเลย เห็นได้ชัดว่ามันเศร้ามาก ฉันไม่เข้าใจว่าพวกเขายัดเจ้าหมาเข้าไปในกรงได้อย่างไร มันเหมือนกรงนกแก้ว”

 

 

Vlasek จึงติดต่อ Animal Aid เพื่อขอรับพิตบูลล์ตัวนั้นมาอยู่ในการดูแล ซึ่งทาง Animal Aid ตอบตกลง เธอจึงไปรับเจ้าหมาในวันนั้น และตั้งชื่อมันว่า Birdie

สิ่งแรกที่เธอทำหลังจากไปรับมันมา คือพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย คุณหมอบอกว่ามันน่าจะอายุประมาณ 3 ขวบ และเป็นโรคภูมิแพ้ไรฝุ่น

นอกจากนี้มันยังมีอาการติดเชื้อจากแผลพุพอง คุณหมอจึงได้เริ่มลงมือรักษาให้มันทันที

 

 

จากปัญหาสุขภาพเหล่านี้ Vlasek สงสัยว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ Birdie ถูกเจ้าของเดิมทิ้ง เธอบอกว่า “มันอาจจะเป็นโรคต่างๆ มากมาย แต่มันเพอร์เฟ็กต์มาก”

 

 

เธอบอกอีกว่า “เจ้าหมามักจะรู้สึกขอบคุณที่ได้รับการช่วยเหลือ มันมีความสุขเมื่อได้รับการสนใจและความรัก การมีแผลทั่วตัว ทำให้มันมีกลิ่นเหม็น จนมันรู้สึกวันตัวเองเป็นที่น่ารังเกียจ แต่สำหรับเราแล้ว เราไม่สนใจจุดนั้น เรารักมันมาก ไม่ว่ามันจะเป็นยังไงก็ตาม”

 

 

ตอนนี้น้องหมา Birdie อาศัยอยู่กับแม่บุญธรรม Amanda Trainer มันดูมีความสุขและรักทุกช่วงเวลาของชีวิตใหม่ที่มันได้รับ

Trainer บอกว่า “Birdie เป็นมิตรและขี้เล่นมาก มันอยู่กับฉันและสุนัขของฉันอีก 3 ตัว และยังเข้ากันได้ดีกับหลานสาววัย 3 ขวบของฉันด้วย”

 

 

เวลาที่เจ้าหมาไม่ได้เล่นกับเพื่อนหมาตัวอื่นๆ มันก็จะมานั่งข้างๆ แม่ เพราะมันไม่ชอบอยู่ห่างจากมนุษย์ ทุกคนในครอบครัวจึงรักมันมาก

ในอนาคต ครอบครัวไหนที่รับ Birdie ไปเลี้ยง พวกเขาต้องโชคดีมากแน่ๆ เพราะเจ้าหมาเป็นสมาชิกครอบครัวที่ดี และมันพร้อมสร้างความสุขให้ทุกคนเสมอ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply