เจ้าหมาขี้กลัวเพราะไม่คุ้นคนแปลกหน้า พอเห็นหน้าเจ้าของเปลี่ยนมาดี๊ด๊าทันที

บ่อยครั้งที่สัตว์เลี้ยงซึ่งหายไปจากบ้านจะไปโผล่อยู่ในศูนย์พักพิงของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เมื่อเจ้าหมา Daisy ของ Joyce หายไปจากบ้านที่รัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเลยลองติดต่อไปถามดู

เธอบอกกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Jackson Friends of the Animal Shelter ที่ Lyn Crawford ดูแลอยู่ว่าถ้าเห็นเจ้าหมาของเธอ ช่วยติดต่อไปบอกเธอด้วย แล้วก็ทิ้งรูปเจ้าหมาเอาไว้ให้เผื่อมีคนเจอเข้าจะได้เปรียบเทียบได้

 

Daisy ที่หายไป

 

เวลาผ่านไปเนิ่นนานกว่าสัปดาห์ ถึงจะแจ้งอาสาสมัครทุกคนแล้วก็ไม่มีใครเห็นเจ้า Daisy เลย ความหวังของ Joyce เริ่มหมดลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าช่วงสัปดาห์ที่ 2 ก็มีคนเจอหมาตัวหนึ่งที่คล้ายกับในรูป

ทว่าหมาที่เจอนิสัยไม่เหมือนกับที่ Joyce อธิบายไว้เลย เธอบอกว่า Daisy มันค่อนข้างร่าเริง แต่หมาที่เจอนั้นดูหวาดกลัวคนอื่นไปเสียหมด ก็เลยไม่มั่นใจว่าใช่หมาตัวเดียวกันไหม

 

มีแต่คนไม่รู้จัก น้องกลัว

 

แม้ว่า Crawford จะถ่ายรูปมันไปให้ Joyce ดูแล้ว เธอก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะถึงมันจะคล้ายกัน แต่เธอไม่เคยเห็น Daisy เศร้าขนาดนี้มาก่อนเลย เธอเลยต้องมาดูให้มั่นใจกับตาตัวเองที่ศูนย์พักพิง

และทันทีที่เธอเปิดประตูเข้ามา ทุกคนก็มั่นใจแล้วว่าหมาตัวนั้นคือ Daisy ไม่ผิดแน่ เพราะมันเข้าไปทักทาย Joyce อย่างร่าเริงแบบเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยล่ะ

 

เจอแม่แล้วดีใจจังเลย

 

ทีนี้ทุกคนก็เลยเข้าใจแล้วว่าทำไม Joyce ถึงบอกว่ามันเป็นหมาร่าเริง ก็เพราะว่ามันร่าเริงแค่เฉพาะตอนอยู่กับเจ้าของนี่เอง ตอนอยู่กับคนแปลกหน้านี่ขี้กลัวอย่างกับหมาคนละตัว

ยังไงก็ตามทุกคนก็ดีใจที่ Joyce กับ Daisy ได้กลับไปอยู่ด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง แค่ได้เห็นท่าทีตอนมันเจอเธอก็คงทำให้ทุกคนรู้แล้ว ว่าเธอทำให้มันมีความสุขมากแบบที่คนอื่นทำไม่ได้เลย

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply