‘สุนัขมีคิ้ว’ ทำลายโซฟาราคาเฉียดแสน!! แต่เห็นหน้าแล้ว โกรธไม่ลงเลย

การกลับมาบ้านแล้วเห็นสภาพข้าวของหรือโซฟาขาดกระจุยกระจาย คงเป็นประสบการณ์ที่คนเลี้ยงสัตว์หลายๆ คนเคยเจอมาแล้ว

Kelly Davidson วัย 38 ปี จากสหราชอาณาจักร คือหนึ่งในคนที่เจอเรื่องแบบนั้น แต่ที่เลวร้ายกว่าคือ โซฟาที่ถูกทำลายนั้นราคาเกือบแสน

 

 

สำหรับผู้กระทำผิดในครั้งนี้คือ Blaze สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลล์ด็อก ที่เกิดมาพร้อมคิ้วหนาๆ ทั้งสองข้าง มันได้ก่อเหตุขณะที่เจ้าของออกไปทำผม และทิ้งให้มันอยู่คนเดียวเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

Blaze อายุ 8 เดือน มันชอบทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า แต่แม้ว่ามันจะทำลายข้าวของมากมายแค่ไหน Kelly ไม่เคยโกรธมันได้เลยสักครั้ง เพราะทุกครั้งที่จะด่ามัน อารมณ์โกรธเหล่านั้นก็หายไปทันที

 

 

Kelly บอกว่า “มันเป็นสุนัขที่นิสัยดี มันมีแต่ความรักและความซื่อสัตย์ให้เรา และมันเป็นแค่สุนัขร่างยักษที่ชอบให้เรากอด ส่วนการทำลายข้าวของทุกอย่างที่อยู่รอบตัวนั้น เป็นนิสัยปกติของสุนัขทั่วไป ไม่ใช่เพราะมันบ้าพลัง”

เจ้าของเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ว่า “ปกติเราจะพามันเดินเล่นข้างนอกวันละ 2 ครั้ง และก่อนที่ฉันจะไปทำผมวันนั้น ฉันได้พามันออกไปเดินแล้ว แต่พอกลับมา สภาพบ้านก็เป็นอย่างที่เห็นแหละค่ะ”

 

 

Kelly เป็นคนรักสัตว์และเธอก็รักสุนัขของเธอมาก เธอบอกว่า “เราจะไม่เอาอะไรมาแลกทั้งนั้น โซฟานี้มีราคาสูงถึง 97,000 บาทก็จริง แต่เราสามารถซื้อใหม่ได้ และ Blaze มีความหมายกับเรามาก จนไม่สามารถประเมินค่าได้”

Blaze ไม่ใช่หมาตัวแรกของครอบครัว Davidson ก่อนหน้านี้พวกเขาเลี้ยงหมาพันธุ์ลาบราดอร์ ชื่อ Chico แต่มันได้จากไปแล้ว

 

 

หลังจาก Chico ตาย ลูกชายของ Kelly ได้ขอเลี้ยงอเมริกันบูลล์ด็อก พวกเขาจึงรับน้องหมาที่ชื่อ Bella มาอยู่ด้วย จนกระทั่งปีที่แล้ว สุนัขตัวนี้เกิดลูกน้อย 9 ตัว และหนึ่งในลูกหมาที่มีเสน่ห์มากที่สุดคือ Blaze เพราะมันมีคิ้ว

 

 

Kelly กับลูกชาย Cameron ตัดสินใจเก็บ Blaze ไว้ และหาบ้านใหม่ให้ตัวอื่นๆ ตอนนั้น ทั้งคู่คิดว่าลูกหมาตัวนี้คงมีนิสัยทำลายข้าวของเหมือนหมาทั่วไป

แต่ตอนหลัง พวกเขาพบว่า Blaz ไม่เหมือนแม่ มันชอบเคี้ยวทุกอย่างที่ขวางหน้า เรียกได้ว่าทุกอย่างที่สามารถทำลายได้ จะถูกเจ้าหมามีคิ้วจัดการหมด

 

 

การทำลายที่ร้ายแรงที่สุดคงจะเป็นโซฟาราคาแพงนี่แหละ และมันก็ไม่ถูกทำโทษเหมือนเช่นเคย เพราะทุกครั้งที่ Kelly เรียกมันมาคุย เจ้าหมาจะจ้องหน้าเธอด้วยความรู้สึกผิด บวกกับคิ้วหนาๆ ของมันแล้ว ทำเอาโกรธไม่ลงเลย

Blaz จึงรอดตัวไปอีกตามเคย…

 

 

เกิดมามีคิ้วมันดีงี้นี่เอง

 

ทำผิดร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่โดนทำโทษ

 

น่ารักแบบนี้ไง ถึงไม่เคยโกรธมันได้เลยสักครั้ง

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply