น่าชื่นชม!! ไอ้หนู 6 ขวบอยากได้จักรยาน พ่อบอกให้เก็บเงินเอง เลยเปิดธุรกิจส่วนตัวซะ!!

สมัยที่เพื่อนๆ ยังเด็ก เวลาอยากได้ของเล่นหรืออะไรอย่างอื่น เพื่อนๆ จะทำอย่างไรกัน ตามปกติหลายคนก็คงต้องไปอ้อนพ่อแม่ ขอร้องให้พวกท่านมาช่วยซื้อให้หน่อย หรืออาจจะเจรจาเก็บเงินค่าขนมเองบ้างก็ว่ากันไป

เรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องของเด็กคนหนึ่งที่พยายามอ้อนคุณพ่อคุณแม่ให้ซื้อจักรยานให้เขาหน่อย แต่ดูเหมือนว่าพ่อแม่เขาจะไม่ยอมซื้อให้ แต่ในทางกลับกันพ่อแม่ของเขาได้เสนอแนวทางให้กับเขาและนั่นก็กลายเป็นสิ่งที่เปลี่ยนความคิดของเขาไปเลย

 

 

เจ้าหนูที่เรากล่าวถึงนี้คือ Emmett เด็กชายวัย 6 ขวบที่อยากได้จักรยานใจจะขาดรอนรอน แต่พ่อของเขาบอกให้เขาเก็บเงินซื้อเอง Emmett จึงได้ทำการเก็บรวบรวมตุ๊กตาสัตว์และของเล่นเก่าๆ ของเขามาขาย ได้เงินเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 2,400 บาท ซึ่งเพียงพอต่อการซื้อแล้ว

วันรุ่งขึ้นพ่อจึงพาเขาไปที่ห้างเพื่อซื้อจักรยานให้เขา แต่ระหว่างทางเขาได้ไปเห็นเข้ากับเครื่องทำน้ำแข็งไสและมีความที่อยากจะทำเงินมากกว่าที่มีอยู่ เขาเลยขอให้พ่อซื้อเจ้าเครื่องนี่แทนจักรยานเพราะเขาอยากที่จะทำธุรกิจของตัวเอง

 

 

หลังจากที่ตกลงกันแล้วคุณพ่อจึงช่วยเขาสร้างธุรกิจขึ้นมา แต่มีเงื่อนไขหนึ่งอย่างคือเขาต้องขายน้ำแข็งไสอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงในทุกๆ วันเสาร์ แน่นอนว่าเด็กน้อยตกลงรับเงื่อนไขนั้น

ในครั้งที่เขาขายน้ำแข็งไสเขาทำเงินได้ 400 บาทและค่อยๆ เพิ่มเป็น 565 และ 830 บาทตามลำดับ โดยที่เริ่มต้นมีเพียงแค่ถุงน้ำแข็งรสต่างๆ แค่สามรสเท่านั้น

 

 

คุณพ่อของ Emmett กล่าวว่า “เขารับผิดชอบในการหาวัตดุดิบเองและเขาก็รู้ด้วยว่าอะไรที่เขาต้องซื้อเพิ่ม เขาใช้เงินไปซื้อรสชาติใหม่ๆ แถมยังซื้อเราให้ออกจากธุรกิจของเขา (ฮา) และยังรู้จักเสียภาษีอีกด้วย”

อ้างอิงตามที่พ่อของเขากล่าว Emmett มีแผนที่จะเก็บเงินเพื่อไว้ใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษา ช่างเป็นเด็กที่น่าชื่นชมเสียจริง

 

 

หลังเรื่องของ Emmett ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายๆ คนก็ต่างประทับใจความคิดของทั้งตัวเด็กเองและตัวคุณพ่อ จึงแชร์ต่อกันไปและเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย

 

“ยอดเยี่ยม!! ผมก็เคยทำอะไรแบบนี้ตอนเด็กนะ แบบรับจ้างล้างรถ แต่ข้อเท็จจริงคือตอนนี้ผมว่างงานแถมยังออกจากมหาวิทยาลัยอีก” (โถ พ่อคุณ)

 

“ฉันภูมิใจในตัวลูกของคุณนะ แต่ฉันก็ภูมิใจในตัวของคุณและภรรยาด้วยที่เป็นพ่อแม่ที่ดีและเลี้ยงลูกได้ดีสุดๆ ขอบคุณมากๆ”

 

“นั่นคือการที่พ่อแม่ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ฉันหวังว่าลูกของฉันอยากที่จะทำอะไรสักอย่าง นอกเหนือจากการนั่งเล่นน้ำมูกอยู่ตลอดเวลา”

 

ที่มา Boredpanda, Imgur, Nypost

Comments

Leave a Reply