คนส่งพิซซ่างงมาก ได้ยินเจ้าของบอกให้ยิงหมาตัวเอง … ที่จริงแล้วเข้าใจผิด!!

เป็นคุณจะทำยังไงเมื่อจู่ๆ ได้ยินคนบอกให้ยิงหมาของตัวเองซะ โดยที่มันกำลังวิ่งเข้ามาหาเราด้วยความเร็ว… หลายคนที่ได้ยินคงจะคิดว่าเจ้าหมาอันตรายมากจนต้องยิงก่อนจะโดนทำร้ายก็ได้… ถึงจริงๆ แล้วมันจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมดก็ตาม

AKghandi จากเว็บไซต์ Imgur ได้เล่าถึงเรื่องชวนเข้าใจผิดจากการทำงานของเขาอยู่ครั้งหนึ่ง เขาเป็นคนส่งพิซซ่า และเรื่องก็เกิดขึ้นในตอนดึกของการทำงานนั่นเอง

 

ภาพประกอบเท่านั้น

 

ตอนนั้นเป็นเวลาตี 2 แล้ว เขากำลังไปส่งพิซซ่าที่บ้านหลังหนึ่ง และระหว่างทางเขาก็เห็นหมาตัวหนึ่งวิ่งเข้ามาหาเขาอย่างรวดเร็ว และมีหญิงคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของวิ่งตามมาพร้อมตะโกนว่า “ยิงมันซะ! (Shoot Her)

AKghandi เล่าว่าคนในอลาสก้าบางคนก็พกอาวุธไว้ป้องกันตัวอยู่แล้ว แล้วเขาก็มีปืนพกด้วยเหมือนกัน ก็เลยชักมันออกมาเตรียมยิงไปที่เจ้าหมาไว้ก่อน เพราะคิดว่าเธอคงกำลังบอกว่ามันอาจทำอันตรายเขาได้ ให้ยิงมันป้องกันตัวเองดีกว่า

 

ภาพประกอบเท่านั้น

 

แต่พอมันเข้ามาใกล้เขามากๆ เขาก็เห็นว่ามันไม่ได้ดูอันตรายเลยสักนิด มันก็เป็นแค่หมาพันธุ์เชพเพิร์ดทั่วๆ ไป ไม่มีน้ำลายฟูมปาก ไม่ได้ตัวเปื้อนเลือดจากการทำร้ายคน แล้วก็ไม่ได้ขู่เขาเลยด้วยซ้ำ

มันเข้ามาดมเขาเล็กน้อย แล้วก็ส่ายหางใหญ่เลยเป็นเชิงบอกว่ามันมาอย่างเป็นมิตร เขาก็เลยสบายใจแล้วลดปืนลงอย่างงงๆ … แล้วเจ้าของบอกให้เขายิงมันทำไมกันนะ?

สักพักหนึ่งเจ้าของก็วิ่งตามมันมาได้ทันแล้วขอโทษเขาที่มันมารบกวน พร้อมกับดุเจ้าหมาว่า “อย่าวิ่งหนีไปตามใจแบบนี้สิ Shooter

 

ภาพประกอบเท่านั้น

 

ตอนนั้นเองเขาก็เลยเพิ่งเข้าใจว่าที่จริงแล้วเจ้าของไม่ได้ตะโกนว่า ‘ยิงมันซะ! (Shoot her)’ เธอเรียกชื่อมันซึ่งก็คือ Shooter ต่างหาก… เกือบเข้าใจผิดจนยิงไปแล้วนะเนี่ย

จากเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เวลาตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงอย่าตั้งอะไรที่มันฟังดูกำกวมหรือชวนเข้าใจผิด เพราะมันอาจจะทำให้คุณและสัตว์เลี้ยงตกไปอยู่ในสถานการณ์แปลกๆ หรือบางครั้งก็อันตรายด้วย

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply