ผู้ประกาศข่าวหญิงรวมตัวต่อต้าน เอือมที่ถูกล่วงละเมิด ระหว่างรายงานฟุตบอลโลก!!

ท่ามกลางความสนใจของผู้คนทั่วโลกที่มีต่อผลการแข่งขันฟุตบอลโลกในหลายๆ นัดที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติตัวเต็งหรือทีมม้ามืดฟอร์มดี ก็คงจะไม่มีใครสนใจบุคคลที่อยู่รายล้อมรอบสนามแข่งเท่าไรนัก

แต่ใครจะสังเกตเห็นบ้างมั้ยว่า นักข่าวสายกีฬาที่มาทำการรายงานสดข้างสนามนั้น กลับถูกล่วงละเมิดแบบออกสื่อรายงานสดกันเลยทีเดียว บางรายไม่อาจขัดขืนได้ทันเนื่องจากกำลังทำงานอยู่…

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่แค่เพียงครั้งเดียว แต่มีหลายครั้งในระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก นักข่าวหญิงจะถูกแตะเนื้อต้องตัวและจูบโดยไม่ยินยอมออกหน้ากล้อง…

 

 

อย่างเช่น Julieth Gonzalez Theran ถูกใครก็ไม่รู้มาจับตัวและจูบ ขณะที่เธอกำลังรายงานสดภายในเมืองซารันสค์ ประเทศรัสเซีย

 

 

และเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับ Júlia Guimarães เช่นเดียวกัน แต่โชคดีที่เธอไหวตัวทัน ทำการต่อว่าชายคนดังกล่าวด้วยอาการไม่พอใจสุดขีด

 

 

ด้านผู้ประกาศข่าวกีฬาหญิงในประเทศบราซิลจึงไม่นิ่งเฉย พวกเธอจึงใช้ #DeixaElaTrabalhar (LetHerWork) ทำวิดีโอเพื่อหยุดการคุกคามทางเพศเหล่านี้ที่จะต้องเจอในระหว่างทำงานให้หมดสิ้นไป โดยสิ่งที่เกิดขึ้นในบอลโลกคือหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด

 

 

ทางกลุ่มดังกล่าวได้ทำการประสานงานกับตำรวจและฝ่ายอัยการ เพื่อกำหนดข้อกฎหมายใหม่เพื่อนำมาบังคับใช้กับสนามกีฬาทั่วประเทศของบราซิล ซึ่งถ้าหากปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ไปเรื่อยๆ พวกเธอรู้สึกว่าตนเองไม่ต่างอะไรไปจากหญิงขายบริการ

 

ที่มา: @elgritomas, indy100

Comments

Leave a Reply