‘แมวขี้แย่ง’ แย่งเก้าอี้แม่ทุกครั้ง เพราะอยากร่วมโต๊ะอาหารกับครอบครัวด้วย

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความอยากรู้อยากเห็น ซุกซน และมักจะมีนิสัย หรือพฤติกรรมแปลกๆ บางอย่างที่บางทีเราก็ไม่เข้าใจ

เหมือนกับ Lilou เจ้าเหมียวที่เข้ามาอยู่กับครอบครัวมนุษย์ตั้งแต่ตอนอายุ 8 เดือน มันเป็นแมวที่ขี้เล่น ซุกซน และอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง

 

 

พี่ๆ ของมัน Pinot และ Minou มีนิสัยรักสงบ ชอบอยู่เงียบๆ เพราะแบบนี้ Lilou จึงเป็นตัวเดียวที่แปลกแยก แต่พ่อแม่มนุษย์ก็รักที่มันเป็นแบบนี้

Philipp Kehrein พ่อของเจ้าเหมียวบอกว่า “มันชอบเล่นกับแมวตัวอื่น และมักจะสร้างสีสันให้ครอบครัว มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมนอนกรน และเจ้าเหมียวอยากรู้ว่าเสียงกรนนั้นมาจากไหน มันเลยเอาจมูกยัดเข้าไปในปากผม จนผมต้องตื่น”

 

 

Lilou ชอบให้ครอบครัวอยู่ใกล้ๆ ดังนั้น เมื่อคุณแม่ซื้อคอนโดแมวเล็กๆ ให้ มันก็เริ่มใช้คอนโดนั้น เพื่อปีนขึ้นไปนั่งบนโต๊ะอาหารร่วมกับพ่อแม่ ขณะที่พวกเขากินข้าว

เจ้าเหมียวมีนิสัยอยากรู้อยากเห็นอยู่แล้ว มันจึงอยากรู้มีอะไรเกิดขึ้นบ้างตลอดเวลา และมันชอบนั่งใกล้กับอาหารของพ่อแม่เท่าที่จะใกล้ได้

 

 

ไม่นานมานี้ พ่อแม่ของ Lilou เพิ่งปรับปรุงห้องอาหาร พวกเขาเลยต้องออกมากินข้าวที่ระเบียง และด้วยความอยากรู้อยากเห็นของเจ้าเหมียว มันจึงตามพวกเขาไปที่ระเบียงด้วย

ปกติเวลาทานข้าวข้างใน Lilou จะใช้คอนโดในการขึ้นมานั่งบนโต๊ะอาหาร แต่ที่ระเบียง ไม่มีคอนโด หรือที่นั่งสำหรับมัน ดังนั้นเลยคิดแผนการเพื่อที่จะได้นั่งร่วมโต๊ะกับพ่อแม่

 

 

เมื่อพ่อแม่ออกไปกินข้าวที่ระเบียง มันจะเฝ้ามองอย่างไม่คลาดสายตา และทันทีที่คุณแม่ลุกจากเก้าอี้ มันก็จะขึ้นไปแย่งเก้าอี้เธอทันที

ตั้งแต่นั้นมา ทุกครั้งที่พ่อแม่ออกมาทานข้าวที่ระเบียง เจ้าเหมียวจะแย่งที่นั่งแม่ทุกครั้งที่เธอลุกจากเก้าอี้ โดยไม่สนว่าเธอจะกินเสร็จหรือไม่ หรือแค่ลุกไปหยิบของในครัวก็ตาม

 

 

หลังๆ มานี้ Lilou ไม่ได้แค่แย่งเก้าอี้แม่เท่านั้น แต่มันพยายามจะกินอาหารของเธอด้วย โดยเฉพาะไก่และปลา เจ้าเหมียวจะชอบมาก

Kehrein “ในบรรดาแมว 3 ตัวของเรา Lilou ชอบกินข้าวกับเรามากที่สุด”

 

 

Lilou พยายามจะแย่งอาหารของแม่ทุกครั้งเมื่อมันคิดว่าไม่มีใครเห็น แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วมันจะทำไม่สำเร็จก็ตาม แต่มันก็ยังไม่เลิกทำแบบนั้นสักที

 

 

ทุกวันนี้ มันยังชอบนั่งร่วมโต๊ะกับครอบครัวเหมือนเดิม และมันจะนั่งอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งมันพอใจ หรือจนกว่ามันจะคิดขึ้นได้ว่าควรคืนเก้าอี้ให้แม่

 

 

นี่แหละ ความน่ารักของ Lilou พ่อแม่ไม่โกรธเลยที่มันมีนิสัยขี้แย่งแบบนี้ แต่พวกเขากลับมีความสุขมากกว่า เพราะมันเป็นตัวสร้างสีสันและทำให้ทุกคนยิ้มได้เสมอ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply