ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนักผู้คนอพยพหนี กลับมาดูอีกทีพบม้าแคระตัวน้อยยังรอด ยืนบนหลังคาบ้าน…

สถานการณ์ในฝั่งประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ยังคงน่าเป็นห่วง จากสภาพน้ำท่วมและฝนตกหนักจนก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง ซึ่งนอกเหนือจากบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้ว สัตว์เลี้ยงต่างก็สูญหายไปด้วยเช่นกัน

เรื่องราวของเจ้า Leaf ม้าแคระสำหรับช่วยบำบัด ได้สูญหายไปในช่วงที่น้ำท่วมทะลักเข้าสู่ฟาร์มพร้อมกับสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่อยู่ภายในนั้น โดยที่ไม่มีเวลาในการขนย้ายพวกมันได้ทัน

 

 

โดยภายหลังจากที่น้ำท่วมในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลยังไม่ทราบชะตากรรมของเหล่าสัตว์ในฟาร์ม พวกเขาได้จัดตั้งทีมเพื่อออกตามหามัน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ เป็นเบาะแสเลย จนกลัวว่ามันอาจจะจมหายไปกับสายน้ำแล้ว

ภายหลังระดับน้ำเริ่มลดลง พวกเขาก็ยังไม่ทิ้งความหวังสุดท้าย ออกตามหาเจ้าม้าแคระอายุ 9 ขวบตัวนี้อีกครั้ง จนในที่สุดก็พบว่ามันยังมีชีวิตอยู่ แต่ไปโผล่บนหลังคาบ้าน!?

 

 

คุณ Mari Tanimoto วัย 49 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลกล่าวว่า เธอรู้สึกช็อคและตกใจหลังจากที่ได้รับสายรายงานว่าเจ้า Leaf นั้นปลอดภัยดี ร่างกายเต็มไปด้วยโคลน มีอาการบาดเจ็บที่ขาหนึ่งข้าง แต่โดยรวมแล้วไม่ได้รับอันตรายใดๆ

 

 

ชาวบ้านที่เห็นต่างสงสัยว่ามันไปอยู่บนนั้นได้อย่างไร เพราะระดับน้ำที่ท่วมนั้นไม่น่าจะถึงหลังคาที่มันไปยืนอยู่ตรงนั้นได้…

ถึงอย่างไรก็ตาม ข้อสงสัยนั้นเอาเก็บไว้ก่อน จะต้องพาเจ้า Leaf ลงมาจากหลังคาก็ไม่ใช้เรื่องง่าย เพราะจะต้องค่อยๆ เอาแครอทมาล่อให้มันกินเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดอาการตื่นตกใจ และค่อยๆ ต้อนออกมาจากทางหน้าต่างลงมาสู่ชั้นล่าง

 

 

คุณ Tanimoto กล่าวว่าแม้จะยากลำบากแค่ไหน แต่ก็ดีใจที่ได้รู้ว่าเจ้าม้าแคระยังปลอดภัยดี และได้เห็นหน้ามันอีกครั้งจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ทางด้าน Masayuki Yoshida วัย 48 ปี เจ้าหน้าที่อีกท่านได้กล่าวว่า “ผมคิดว่าเจ้าม้าไม่น่าจะรอดแล้ว แต่โชคดีเหลือเกินที่มันยังมีชีวิตรอดอยู่บนหลังคา”

 

 

ส่วนสถานการณ์ในปัจจุบัน ณ วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 มียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 176 ราย จากการรายงานผ่านสื่อประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

ที่มา: yahoo, metro, cnn

Comments

Leave a Reply