แพทย์นักดำน้ำ Richard Harris สูญเสียคุณพ่อ หลังภารกิจถ้ำหลวงลุล่วงได้ไม่นานนัก…

รายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้กล่าวถึง Richard Harris แพทย์นักดำน้ำชาวออสเตรเลีย ที่กำลังถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในทีมฮีโร่ ผู้เข้ามาสนับสนุนภารกิจพาตัวทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง

หลังจากเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ภารกิจกู้ชีพได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทุกชีวิตปลอดภัย แต่สำหรับ Richard Harris หลังจากที่ได้รับรู้ข่าวดี เขาก็ต้องรับรู้ถึงข่าวร้ายในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

 

Dr. Andrew Pearce จากหน่วยกู้ชีพ South Australia Ambulance Service ได้ทำการยืนยันถึงการเสียชีวิตของคุณพ่อของนายแพทย์ Richard Harris โดยไม่ระบุสาเหตุผ่านแถลงการณ์ด้วยใจความว่า…

“มันเป็นสัปดาห์ที่โลดโผนวุ่นวายมากๆ เป็นความโศกเศร้าอย่างยิ่ง ที่ผมขอยืนยันว่าคุณพ่อของคุณ Harris เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังจากปฏิบัติการกู้ชีพในประเทศไทยสำเร็จไปได้ไม่นาน”

“เขาจะกลับมาที่บ้านเกิดเร็วๆ นี้ และจะได้ใช้เวลาอันมีค่าอยู่กับครอบครัว เขาร้องขอถึงความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้”

 

Richard Harris (ขวา) พร้อมกับเพื่อนนักดำน้ำ Craig Challen ในระหว่างช่วยปฏิบัติการถ้ำหลวง

 

สำหรับนายแพทย์ Harris นั้นเป็นวิสัญญีแพทย์ และนักดำน้ำผู้เชี่ยวชาญการกู้ชีพภายในถ้ำ จากรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยที่เขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สำคัญของทีมช่วยเหลือปฏิบัติการถ้ำหลวงในครั้งนี้ด้วย

 

 

เขาได้รับเชิญให้มาช่วยสนับสนุนภารกิจจากทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ ผ่านการประสานงานของหน่วยงานไทย ด้วยทักษะการดำน้ำในถ้ำกว่า 30 ปี และความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาระดับออกซิเจน จากเหตุที่จะต้องใช้วิธีดำน้ำพาตัวเด็กๆ และโค้ชออกจากถ้ำ

เขาจะทำประเมินความพร้อมของเด็กแต่ละคน และเป็นผู้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนในถ้ำ เพื่อให้มั่นใจว่าเด็กจะสามารถดำน้ำไปยังปากถ้ำได้อย่างปลอดภัย และเขาจะออกมาจากถ้ำเป็นคนสุดท้ายหลังจากที่เด็กคนสุดท้ายถูกนำตัวออกไปแล้วในแต่ละวัน

 

ที่มา: dailymail, smh

Comments

Leave a Reply