ตูบสองพี่น้องเร่ร่อนนาน 10 ปี ซ้ำยังถูกทิ้งอีก เพราะเห่าเสียงดังและมีกลิ่นเหม็น!!

เป็นเวลากว่า 10 ปี ที่สุนัขสองพี่น้อง Donnie และ Marie ต้องใช้ชีวิตเป็นหมาเร่ร่อนตามข้างถนน มันเป็นเวลาที่เนิ่นนานจนพวกมันคิดว่าต้องอยู่แบบนี้ไปจนตาย

แต่แล้วความหวังของพวกมันก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อมีคนใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แถมยังหาบ้านใหม่ที่ทำให้ทั้งสองตัวได้อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

 

 

จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งสองตัวถูกนำไปทิ้งใน Humane Animal Treatment Society ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงสัตว์ใน Mount Pleasant รัฐมิชิแกน

Mandy Risch ผู้อำนวยการ Humane Animal Treatment Society บอกว่า “เจ้าของบอกกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงว่ามันเห่าเสียงดังและบ่อยเกินไป เธอจึงไม่ต้องการดูแลมันอีกไป” 

 

 

เธอยังบอกอีกว่าสุนัขแก่จำนวนมากถูกเจ้าของทิ้ง และต้องมาอยู่ในศูนย์พักพิง ทำให้บางตัวตกอยู่ในภาวะช็อก เพราะต้องปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่อย่างกะทันหัน

“สุนัข 2 ตัวนี้ก็เช่นกัน พวกมันอายุ 10 ปี และใช้ชีวิตเป็นหมาจรจัดมาเกือบทั้งชีวิต จึงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกมันที่ต้องรับมือกับสิ่งแวดล้อมในศูนย์พักพิง” Risch กล่าว

และที่เรารู้กันดีว่า สุนัขแก่นั้นมักจะหาบ้านยากหรือหาไม่ได้เลย ดังนั้นชีวิตของพวกมันจึงมักจะจบลงด้วยการถูกการุณยฆาต…

 

 

แม้ทางศูนย์จะอธิบายข้อเท็จจริงนี้ให้เจ้าของ Donnie และ Marie ฟังแล้ว แต่เธอไม่สนใจ และยืนยันที่จะปล่อยพวกมันไว้ที่นี่

เมื่อถามเจ้าของว่า ‘แล้วทำไมต้องให้สุนัขนั่งท้ายรถบรรทุกด้วย?’ เธอตอบว่า ‘มันมีกลิ่นเหม็นเกินกว่าจะให้นั่งข้างในรถได้’…

อย่างไรก็ตาม Risch เข้าใจดีว่าสุนัขที่ใช้ชีวิตเร่ร่อนมาเป็นเวลาหลายปี จำเป็นต้องการรับการดูและการเอาใจใส่เป็นพิเศษ

 

 

ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่อาบน้ำให้ พวกเขาพบว่ามือและเท้าของพวกมันสกปรกมาก ดังนั้น เพื่อช่วยให้มันรู้สึกดีขึ้น เจ้าหน้าที่จึงทำสปาให้มัน แถมยังให้ทั้งสองนั่งในรถทั้งไปและกลับจากศูนย์ดูแลสัตว์เลี้ยง

Risch บอกว่า “Donnie ชอบเรียกร้องความสนใจ ที่สำคัญมันกินเก่งมาก ส่วน Marie ยังดูหวาดกลัวอยู่เล็กน้อย แต่ในที่สุด มันก็ไว้ใจพนักงานตัดแต่งขน และวนเวียนอยู่รอบพวกเขาตลอดเวลา”

ตอนนี้สุนัขทั้งสองตัวดูดีขึ้นและกลิ่นหอมขึ้นด้วย แต่การรับมือกับสิ่งแวดล้อมในศูนย์พักพิงยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกมัน โดยเฉพาะ Marie ที่มีนิสัยขี้อายเล็กน้อย

 

 

Marie มักจะตัวสั่นตลอดเวลา และเมื่อ Donnie ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ มันจะรู้สึกกลัวมาก จนแทบจะเสียสติและไม่เป็นตัวของตัวเอง

Risch ไม่ต้องการให้ทั้งสองตัวอยู่ที่นี่นาน เธอจึงโพสต์เรื่องราวของพวกมันลงในเฟซบุ๊ก และไม่น่าเชื่อว่าพวกมันได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

หลายคนบริจาคเงินเข้ามาเพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู Donnie และ Marie ค่าธรรมเนียมในการรับเลี้ยง รวมทั้งเสนอขอรับเลี้ยงทั้งสองตัว

 

 

หลังจากที่ทำการคัดกรองผู้ขอรับเลี้ยงแล้ว ในที่สุดทางศูนย์พักพิงก็ตัดสินใจให้คู่รักที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตรรับไปดูแล เพราะทั้งคู่มีคุณสมบัติที่เหมาะ และพวกเขาก็รักทั้งสองตัวมากด้วย

ไม่น่าเชื่อว่า Donnie และ Marie จะไว้ใจคู่รักคู่นี้ได้ตั้งแต่การพบกันครั้งแรก แถมยังเข้ากันได้ดีกับ Daisy สุนัขวัย 13 ปีของพวกเขาด้วย

ตอนนี้ สุนัขสองพี่น้องได้เข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่แล้ว ที่นั่นมีพื้นที่กว้างขวางให้พวกมันวิ่งเล่น และทำทุกอย่างที่อยากทำ พวกมันได้รับการดูแลเหมือนลูก และเพลิดเพลินไปกับความรักที่ครอบครัวใหม่มอบให้

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply