คุณพ่อชาวอังกฤษ กระโดดน้ำ “หัวกระแทก” พื้นสระ เจ็บสาหัส อาจเดินไม่ได้ตลอดชีวิต…

ใครจะเชื่อว่าเพียงการว่ายน้ำใน สระว่ายน้ำ ก็สามารถทำอันตรายให้กับคนๆ หนึ่งได้อย่างรุนแรง จนชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

Keith Dungait คุณพ่อลูกสองชาวอังกฤษ ประสบอุบัติเหตุจนอาจไม่สามารถเดินได้อีกต่อไป หลังจากเดินทางไปเข้าร่วมปาร์ตี้สละโลดของเพื่อนที่เกาะในประเทศสเปน

ภายในงาน Keith ได้มีการลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ และจังหวะที่เขากระโดดดิ่งตัวลงน้ำนั้น ศีรษะของเขาไปกระแทกเข้ากับพื้นของสระอย่างรุนแรง ทำให้เขาต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว

 

 

อาการของ Keith ปัจจุบันอยู่ในภาวะคงที่ แต่ทีมแพทย์ไม่แน่ใจว่าคุณพ่อวัย 41 ปีคนนี้จะยังสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหรือไม่

Christina ผู้เป็นภรรยาเดินทางจากนอร์ทัมเบอร์แลนด์มายังสเปนเพื่อดูแลสามีที่โรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเธอเองหวั่นใจอย่างมากว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะทำให้สามีต้องเสียชีวิต

“ฉันคิดว่าเขาจะตายเสียแล้ว แต่เขาก็ถูกช่วยเอาไว้ เพื่อนๆ และทีมแพทย์ที่อยู่ตรงนี้ทุกคนได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้” เธอกล่าว

 

 

Keith หมดสติขณะศีรษะกระแทกกับพื้นของสระว่ายน้ำ เพื่อนๆ ของเขาจึงช่วยพาตัวออกมาแล้วทำการปฐมพยาบาลกันเองก่อนจะนำตัวส่งให้กับทางโรงแรมในเมืองปัลมาของเกาะมาจอร์กา

ในช่วงดึกของวันที่เกิดเหตุ Keith มีอาการโคมา กระดูกสันหลังแตกเป็นเสี่ยงและมีอาการบวมในสมอง

 

 

ปัจจุบัน Keith สามารถพูดคุยได้ หลังจากตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องสแกนเอ็กซ์เรย์แล้วพบว่าปอดของเขาปกติดีไม่มีน้ำขังอยู่ภายใน ซ้ำยังมีการวางแผนจัดงานวันเกิดของเขาที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ล่าสุดเขาสามารถขยับแขนตัวเองขึ้น-ลงได้ สามารถพูดคุยกับภรรยา Mickey และ Jeannie ผู้เป็นพ่อและแม่ของเขาได้ แต่ยังไม่สามารถขยับอวัยวะตั้งแต่ช่วงสะโพกลงไปได้

แพทย์บอกว่าเขาต้องได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดภายในสัปดาห์นี้เพื่อรักษาสภาพให้กระดูกสันหลังของเขาอยู่ในสภาวะคงที่

 

 

อย่างไรก็ตาม แพทย์บอกว่า Keith อาจต้องทำกายภาพบำบัดนานนับปีซึ่งก็ยังไม่มีคำตอบแน่นอนว่าเขาจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหรือไม่

ส่วนเรื่องของค่ารักษาที่เกินกำลังของครอบครัวของ Keith นั้นก็ได้มีผู้สนับสนุนจากหลายฝ่ายรวมถึง เพื่อนๆ ของ Keith ที่ช่วยกันระดมทุนการรักษาจากเว็บไซต์ JustGiving page อีกด้วย

 

เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ของอุบัติเหตุที่เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่

อย่างไรก็ขอให้ Keith กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ที่มา: mirror และ thesun

Comments

Leave a Reply