เลบานอนสั่งตำรวจหญิง “นุ่งสั้น” เป็นมาตรการ ‘ดึงดูด’ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ!

ไม่ว่าจะประเทศใดก็ตาม การที่มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวย่อมเป็นผลดีกับประเทศนั้นๆ  หลายประเทศจึงมีมาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยวิธีต่างๆ

ประเทศเลบานอน เองทำเช่นเดียวกัน นอกจากงานประติมากรรมขนาดยักษ์ พิพิธภัณฑ์ ร้านขายของ และสถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่เป็นจุดเด่นแล้ว ประเทศนี้ยังมีวิธีการดึงดูกนักท่องเที่ยวที่ “ล้ำ” กว่านั้นอีก

ในเมือง Brummana เมืองเล็กๆ ของเลบานอน นายกเทศมนตรี Pierre Achkar ได้เกิดไอเดียสุดบรรเจิดในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมในเมือง

และไอเดียสุดบรรเจิดที่ว่านี้ก็คือ การสั่งให้ตำรวจจราจรสาวทั้งหลายเปลี่ยนชุดเครื่องแบบมาเป็นสวมใส่ กางเกงขาสั้น โชว์เรียวขากันทั่วทั้งเมืองเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั่นเอง

 

ตำรวจสาวในเลบานอน

 

ท่านนายกเทศมนตรีกล่าวกับสำนักข่าว RT ว่า “พวกเราชาวเลบานอนเองก็อยากเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์แสนเยือกเย็นของเลบานอนตะวันตกเหมือนกันนะ” 

เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวในแถบเมดิเตอเรเนียนนั้นส่วนมากจะสวมกางเกงขาสั้นกันทั้งนั้น”

 

สวมกางเกงขาสั้นสีดำอวดเรียวขา แถมใส่สบายอีกด้วย

 

ถึงกระนั้น มาตรการนี้ก็ถูกคัดค้านและถูกโจมตีเช่นกัน โดย ฝ่ายอนุรักษ์นิยม กล่าวว่านายกเทศมนตรี Achkar ทำให้เจ้าหน้าที่เพศหญิงต้องเปิดเผยเรือนร่างโดยไม่จำเป็น ขณะที่ ฝ่ายเสรีนิยม กล่าวว่าการที่การบังคับให้เพศหญิงสวมใส่กางเกงขาสั้นซึ่งเพศชายนั้นอนุญาตให้สวมกางเกงขายาวได้เป็นเรื่องที่สะท้อนความไม่เท่าเทียมอย่างยิ่ง

 

เป็นแนวคิดการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ แต่จะได้ผลดีหรือไม่นั้นก็ต้องลองดูกันต่อไป

 

คลิปวิดีโอเหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสาว “นุ่งสั้น” ในเลบานอน

 

 

อย่างไรก็ตาม บนโลกออนไลน์ก็ได้มีการถกเถียงกันถึงประเด็นนี้อยู่มิใช่น้อย บ้างก็เห็นด้วย บ้างก็บอกว่าไม่ให้เกียรติสตรี และให้ค่านิมยมเรื่อง “เพศ” มากเกินไป

ที่มา: dailymailthesun และ rt

Comments

Leave a Reply