‘มิ้วน้อย’ ร้องขอความช่วยเหลือบนถนนที่ร้อนระอุ สาวได้ยิน จึงไปช่วยมันทันที

ในขณะที่เรามีครอบครัว มีเพื่อน มีคนรัก และผู้คนอีกมากมายที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือ แต่สำหรับสัตว์แล้ว มนุษย์อาจจะเป็นความหวังเดียวของมันในบางสถานการณ์

เหมือนกับมิ้วน้อยตัวนี้ที่ถูกทิ้งบนถนนคอนกรีตร้อนระอุจนเกินจะทนไหว มันจึงพยายามส่งเสียงดังสุดชีวิต หวังให้ใครสักคนได้ยินเสียงของมัน

 

 

ขณะเดียวกัน Theresa หญิงสาวที่ทำงานเป็น TNR (สัตวแพทย์สัญจร) ในเมืองลาสเวกัส ได้ยินเสียงร้องเมี๊ยวๆ ดังมาจากกลางถนนพอดี เธอจึงตามเสียงนั้นจนเจอลูกแมวที่กำลังทรมานกับความร้อนของพื้นคอนกรีต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ โดย Nikki Martinez  (@myfosterkittens) ได้รับข้อความว่ามีลูกแมวตัวหนึ่งกำลังต้องการบ้านอุปถัมภ์ ซึ่งก็คือมิ้วน้อยตัวนั้นที่ร้องขอความช่วยเหลือบนถนนที่ร้อนระอุ

 

 

ตอนนั้น Nikki มีแมวที่ต้องดูแลอยู่แล้ว 13 แต่เมื่อ Theresa ขอความช่วยเหลือเข้ามา เธอตัดสินใจตอบตกลงอย่างไม่ลังเลเลย

 

 

ต่อมา เธอตั้งชื่อลูกแมวตัวนั้นว่า Bert มันเป็นแมวขนปุย แต่ร่างกายของมันผอมมาก จนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก และมันจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน

Nikki บอกว่า “มันติดเชื้อในตา ฉันจึงให้ยาปฏิชีวนะกับมัน”

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าเหมียวก็เริ่มกินเยอะ จนแมวตัวอื่นๆ กินสู้มันไม่ได้เลย มันอาจจะผอมและตัวเล็ก แต่สายตาของมันว่องไวมาก

ผ่านไป 24 ชั่วโมง Bert ที่เคยเป็นแมวไร้บ้านและกำลังจะร้อนตายอยู่กลางถนน ก็เริ่มกอดและคลอเคลียแม่อุปถัมภ์ และต้องการความรักตลอดเวลา ที่สำคัญ มันปรับตัวกับการเป็นแมวบ้านได้อย่างรวดเร็ว

 

 

5 วันต่อมา น้ำหนักของ Bert ก็เพิ่มมากขึ้น และแข็งแรงขึ้นด้วย ตาของมันหายจากการติดเชื้อจนสามารถมองเห็นได้ชัดแจ๋ว มันกลายเป็นลูกแมวขี้และซุกซนมาก

 

 

ตอนนี้มิ้วน้อยกำลังเติบโตอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข กินอิ่ม นอนอุ่น เล่นเท่าที่อยากเล่น และไม่มีอะไรให้ต้องกังวลอีก

เมื่อมันโตพอแล้ว แม่อุปถัมภ์ก็จะหาบ้านให้มันต่อไป

 

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply