หนุ่มสุดดีใจ!! สอบใบขับขี่ผ่าน หลังพยายามมา 25 ปี สอบตกไปอีก 32 ครั้ง!!

อย่างที่ประชาชนผู้มีอายุเกิน 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปทราบกันเป็นอย่างดีว่า การจะได้มาซึ่งใบขับขี่ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์นั้นมันช่างเป็นเรื่องที่ยากเย็นซะจริงๆ

บางคนอาจจะต้องสอบมากกว่า 1 รอบ กว่าจะมีโอกาสได้ขับรถอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ความยากของการได้มาซึ่งใบขับขี่นั้นไม่ได้มีแค่ที่บ้านเราเท่านั้น แต่อีกซีกโลกหนึ่งอย่างที่ประเทศอังกฤษ ก็เรียกได้ว่าหินไม่แพ้กัน…

Christian Whiteley หนุ่มจากยอร์กเชอร์ ประเทศอังกฤษผู้นี้ ใช้เวลามากกว่า 25 ปี ในการสอบใบขับขี่ 33 ครั้งกว่าที่เขาจะได้มันมาครอง

 

 

“หลังจากหลายปีที่ผ่านมา ผมไม่เชื่อเลยว่าผมจะสอบผ่าน ตอนนี้ผมยังช็อคอยู่เลย” Christian ให้สัมภาษณ์ เขาเริ่มสอบใบขับขี่ครั้งแรกเมื่อปี 1992 ก่อนที่จะใช้โอกาสอีกมากมาย รวมถึงหมดเงินไปมากกว่า 10,000 ปอนด์(ประมาณ 438,000 บาท)

 

 

“ผมผ่านการสอบมากกว่า 56 บทเรียนกับอาจารย์คนแรก และเขาบอกผมให้ล้มเลิกเถอะ เพราะผมไม่มีวันสอบผ่านแน่นอน” Christian ให้สัมภาษณ์

เขาเกือบที่จะล้มเลิกความตั้งใจแล้ว หลังจากที่การสอบครั้งที่ 32 ของเขาเกิดขึ้นเมื่อปี 2003 แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจลองดูอีกครั้ง และทำได้สำเร็จในที่สุด

 

 

Darren สามีของเขาก็ดีใจไม่น้อยที่รู้ว่า Christian ทำได้สำเร็จ เขาพูดติดตลกหลังจากทราบข่าวดีว่า “กำลังมีอุบัติเหตุรออยู่” 

ใบขับขี่ที่ Christian ได้รับเป็นเหมือนของขวัญฉลองครบรอบวันแต่งงานปีที่ 10 ของเขาและสามี “หลายคนอาจจะบอกว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่มันมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นตอนที่ผมเริ่ม ผมรู้สึกภาคภูมิใจและรู้สึกเหมือนเอาชนะบางสิ่งบางอย่างได้” เขาให้สัมภาษณ์

 

 

ที่มา uniladmirror


Tags:

Comments

Leave a Reply