ThanosDidNothingWrong แคมเปญสุดเจ๋งที่จะทำให้คุณสลายไปดั่งกับถูก Thanos ดีดนิ้ว

หากพูดถึงเว็บบอร์ดในประเทศไทยแล้ว หลายคนต้องนึกถึงเว็บพันทิป แต่ถ้าพูดถึงเว็บบอร์ดระดับโลกล่ะ ก็คงต้องยกให้กับทาง Reddit เป็นอย่างแน่นอน

และเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมวันนี้ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใน Reddit โดยมีคนตั้ง Subreddit (หัวข้อใหญ่ที่เอาไว้สนทนา) ชื่อว่า ThanosDidNothingWrong

หรือแคมเปญที่ต้องการบอกว่า “Thanos ไม่ได้ทำอะไรผิดโว้ย” เพื่อสนับสนุนการกระทำที่ฆ่าชีวิตทั้งจักรวาลกว่าครึ่งเพื่อรักษาสมดุลทรัพยากรของจักรวาลเอาไว้

 

 

ในตอนแรก Subreddit นี้คนกดซับเพียงแค่ 1,000 คนเท่านั้น เป็นกลุ่มเล็กๆ ที่เน้นการโพสต์ภาพมีมหรือคอสเพลย์ของ Thanos แบบฮาๆ กันเสียมากกว่า

 

ไม่ว่าจะเป็นมีม

 

หรือคอสเพลย์

 

นี่สิความสมดุลแบบที่ Thanos ต้องการ

 

แต่วันหนึ่งผู้ดูแล Subreddit ชื่อว่า Jedi apprentice ได้คิดไอเดียเด็ดๆ ขึ้นมา โดยการที่จะแบนผู้ใช้งาน Reddit กว่าครึ่งหนึ่งที่กดซับให้ ThanosDidNothingWrong

และนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของความโด่งดังของมัน เพราะมีผู้ใช้ Reddit เข้ามากดซับให้แคมเปญนี้เพิ่มขึ้นกว่า 600,000 คนเพื่อยินยอมและยินดีที่จะถูกลบตัวตนไปเหมือนในหนัง ฟังดูบ้า คนอะไรอยากจะโดนแบน แต่มันก็น่าสนุกไม่เบาเลยนะ

 

 

เรื่องจริงจังเราเล่นๆ เรื่องเล่นๆ เราจริงจัง!! Jedi apprentice ได้ลงทุนไปคุยกับผู้ดูแลของเว็บ Reddit ว่าให้เขามีสิทธิ์แบนรายชื่อที่กดซับแคมเปญที่เขาดูแลได้หรือไม่… คำตอบคือได้!!

และเขาก็ประกาศออกมาว่าวันที่ 9 กรกฎาคม 2018 จะกลายเป็นวันที่ประวัติศาสตร์ต้องจดจำในฐานะวันที่มีคนโดนแบนเยอะที่สุด!!

และเรื่องก็ไปกันใหญ่เมื่อพี่น้อง Russo ผู้กำกับชื่อดังของ Marvel ก็ได้เข้าร่วมแคมเปญนี้เพราะอยากถูกแบนด้วย!!

 

 

แถมก่อนที่จะถึงเวลาพิพากษาจักรวาล (ของ Reddit) Joe Russo ก็ได้นำคลิปวิดีโอของ Josh Brolin ผู้รับบทเป็น Thanos มาดีดนิ้วโชว์สำหรับแฟนๆ ใน Reddit กันเสียด้วย

 

“ไปกันเลย เหล่าผู้ใช้ Reddit เอ๋ย” Josh Brolin ได้กล่าวเอาไว้ก่อนดีดนิ้ว

 

และในที่สุดเวลาพิพากษาก็ได้มาถึง Jedi Apprentice ได้กล่าวเปิดงานว่า “*ดีดนิ้ว* การแบนเริ่มต้นขึ้นแล้ว”

 

แถมมีการไลฟ์สดโชว์ให้เห็นการแบนจะจะ ผ่านทาง Twitch เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงด้วยนะด้วยนะ

 

เมื่อทำการไล่แบนผู้ใช้ไปกว่าครึ่งของแคมเปญเป็นเรียบร้อยแล้ว โลก Reddit ก็กลับคืนสู่ความสมดุลในที่สุดและแน่นอน ทาง Marvel ไม่พลาดเรื่องน่าสนุกแบบนี้เป็นอย่างน่นอน เลยนำแอกเคาต์ของทาง Marvel มาโพสต์สั้นๆ ว่า “สมดุลที่สมบูรณ์แบบ”

 

Perfectly balanced.
byu/Marvel-Official inthanosdidnothingwrong

 

เรียกได้ว่าความคิดสร้างสรรค์ของชาวเน็ตนี่ไม่ธรรมดาเลย ที่สามารถสร้างแคมเปญแบนคนอื่นแต่มีคนเต็มใจที่จะยอมโดนแบนเยอะขนาดนี้!!

 

ที่มา ThanosDidNothingWrong เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้

Comments

Leave a Reply