สุนัขถูกละเลยจนแทบเดินไม่ได้ พลเมืองดีจึงเข้าช่วยเหลือพร้อมมอบชีวิตใหม่ให้

เมื่อปี 2016 มีคนสังเกตเห็นเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่มีสภาพจิตไม่ปกติ เขาขังสุนัขพันธุ์เกรทไพรีนีสของพวกเขาไว้ในยุ้งฉางตลอดเวลา

พลเมืองดีคนหนึ่งรู้สึกกังวลกับสุขภาพของเจ้าหมา ดังนั้นเขาจึงขอความช่วยเหลือจากคู่รักช่างตัดขน เพราะพวกเขารู้วิธีช่วยหมาตัวนั้น

 

 

เมื่อคู่รักช่างตัดขนมาถึงยุ้งฉาง พวกเขาก็ต้องตกใจกับสภาพความเป็นของน้องหมา เพราะที่นั่นสกปรกมาก แต่สุนัขเองก็ดูอาการค่อนข้างแย่ด้วย

ที่น่าตกใจที่สุดคือ ร่างกายของเจ้าหมาปกคลุมด้วยขนที่หนาและหนักมาก จนมันแทบจะลุกขึ้นยืนไม่ได้

Big Fluffy Dog Rescue กลุ่มที่รับสุนัขตัวนี้มาดูแล ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหมาในเพจเฟซบุ๊กว่า “คุณต้องคิดไม่ถึงแน่ๆ ว่าสถานที่ที่สุนัขตัวนี้อาศัยอยู่สกปรกแค่ไหน และไม่มีคำพูดไหนที่จะบรรยายถึงสิ่งนั้นได้ด้วย

เจ้าของของมันทำแค่โยนน้ำและอาหารให้ มันต้องนั่งคลุกอยู่กับฉี่และอึของตัวเอง ถึงขนาดที่ว่า คนที่เข้าไปช่วยเหลือต้องตักก้อนอึของมัน ถึงจะพามันออกมาได้ในที่สุด

และนั่นเป็นครั้งแรกที่ทำให้เจ้าหมาได้สัมผัสหญ้าภายใต้ท้องฟ้าที่สดใส…”

 

 

หลังจากนั้น คู่รักช่างตัดขนก็เริ่มโกนขนให้น้องหมา ตอนแรกสุนัขดูกระวนกระวายเล็กน้อยเมื่อเห็นกรรไกร แต่ต่อมา มันก็เริ่มรู้สึกผ่อนคลาย เพราะดูเหมือนมันจะเข้าใจว่าช่างตัดขนต้องการช่วยมัน

Jessica Kincheloe หนึ่งในช่างตัดขนบอกว่า “แม้มันจะผ่านสิ่งที่เลวร้ายมา แต่มันก็ยังเป็นมิตรกับมนุษย์อย่างมาก มันรู้สึกเมื่อถูกมนุษย์สัมผัส แต่ดูเหมือนมันจะไม่คุ้นเคยกับการกระทำแบบนั้นสักเท่าไหร่ มันดูอุ่นใจขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ หลังจากที่เราเอาขนมให้มัน”

 

 

เมื่อตัดขนเสร็จ พวกเขาก็พาเจ้าหมาไปยังบ้านใหม่ที่ Big Fluffy Dog Rescue และที่นั่นมันถูกตั้งชื่อใหม่เป็น Lazarus

Lazarus ดูดีขึ้นจากเดิมมาก แต่ตอนนี้ ทางกลุ่มช่วยเหลือต้องการให้มันรู้สึกดีขึ้นด้วย… น้องหมามีปัญหาสุขภาพ รวมไปถึงหางขาด และมีเนื้องอกเล็กน้อย

 

 

กลุ่มช่วยเหลือได้พามันไปหาสัตวแพทย์ เพื่อรักษาอาการต่างๆ เหล่านั้น พร้อมกันนี้ พวกเขาก็ได้พยายามฟื้นฟูสภาพจิตใจของมันด้วย

ตอนแรก Lazarus ไม่สามารถเดินได้ แต่หลังจากผ่านการฝึก มันก็ค่อยๆ ก้าวเท้าได้บ้าง นอกจากนี้ พวกเขายังอยากดูแลมันเป็นพิเศษด้วย ก็เลยเอาสเต๊กมาให้มันกิน

 

 

เมื่อ Lazarus มีสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ Big Fluffy Dog Rescue ก็เริ่มหาบ้านหลังใหม่ให้มัน ในที่สุด มันก็ได้บ้านที่เหมาะกับมัน แถมแม่ใหม่ก็เป็นคนที่รักในทุกอย่างที่มันเป็นด้วย

 

 

ล่าสุด เจ้าหมาได้ฉลองอายุครบ 8 ปีแล้ว เจ้าของได้เผยภาพของมันที่ทั้งน่ารัก สุขภาพดี มีขนฟูฟ่องที่งดงาม แสดงให้เห็นว่ามันได้รับการดูแลอย่างดี

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณพลเมืองดีคนนั้น คู่รักช่างตัดขน กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Big Fluffy Dog Rescue และครอบครัวใหม่ที่มุ่งมั่นจะมอบความรักให้มันตลอดไป

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply