James Longman กับประสบการณ์ใหม่ในเมืองไทย รายงานข่าวกลางไร่สับปะรด

การติดตามข่าวภารกิจ #พาหมูป่ากลับบ้าน อีกหนึ่งข่าวที่น่าติดตามที่สุด ณ ช่วงเวลานี้ หลังจากที่เราได้ติดตามข่าวกันมาหลายวันด้วยความหวังว่าทั้ง 13 ชีวิตจะถูกช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัยครบทั้งหมดทุกคน

เนื่องจากว่าภารกิจนี้ เป็นภารกิจการช่วยเหลือที่ถือได้ว่าสำคัญระดับโลกมีคนสนใจมากมาย แน่นอนว่าสำนักข่าวและสื่อต่างๆ ก็ต้องติดตามสถานการณ์และรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด

ช่วงแรกๆ ที่ไม่ได้มีการจัดระเบียบสื่ออาจจะทำให้ผู้สื่อข่าวรบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่บ้าง แต่ภายหลังการจัดระเบียบแล้วสื่อต่างๆ ก็ยอมทำตามแต่โดยดี แต่ก็ยังมีสื่อบางเจ้าที่ได้รับการตำหนิเนื่องจากการละเมิดกฎจนเกินไป

แต่ตัวอย่างของสื่อดีๆ ก็มีมาให้เห็น อย่างเช่นที่ #เหมียวบู้บี้ จะมากล่าวถึงในครั้งนี้ นั่นก็คือการรายงานข่าวของสำนักข่าว ABC ที่เป็นอีกสำนักหนึ่งที่ได้เข้ามาเกาะติดสถานการณ์ตั้งแต่แรกๆ โดยส่งนักข่าวภาคสนามสุดหล่อ James Longman พร้อมทีมงานรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด

 

 

แรกๆ James ก็รายงานสถานการณ์ข่าว โดยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี นอกจากจะทำหน้าที่รายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังรายงานภาพความน่ารักของชาวไทยในเรื่องของการช่วยเหลือ น้ำใจ และที่ขาดไปไม่ได้คือความประทับใจหลายๆ อย่างที่เขาได้เจอในประเทศไทย

 

อาหารมากมายที่นำมาช่วยเหลือ แม้กระทั่งเครื่องทำกาแฟกลางป่าก็มี

 

สิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับการทำข่าวเมืองร้อนแบบนี้ ผ้าเย็น สิ่งที่เขาบอกว่า มันดี๊ดีอ่ะ

 

และสิ่งมหัศจรรย์สีชมพูที่ทำให้คลายร้อนได้อย่างดีเยี่ยม

 

พีคสุดในการทำข่าวในเมืองไทย รายงานตรงจากไร่สับปะรด

 

พี่ James กลายเป็นขวัญใจของสาวๆ ชาวไทย จึงถูกเอาอกเอาใจเป็นธรรมดา แน๊

 

อยู่กลางไร่สับปะรดก็รายงานข่าวได้

 

ที่ไร่แห่งนี้สามารถเห็นรถพยาบาลเคลื่อนไปตามถนนได้

 

ทหารไทยทำความเคารพนายกรัฐมนตรี

 

นอกจากการรายงานข่าวในไร่สับปะรดแล้ว ไร่ข้าวโพดก็มีนะ เอ็นดู 5555555

 

การรายงานข่าวสั้นของสำนักข่าว ABC

 

การเข้ามารายงานข่าวของสื่อต่างประเทศนอกจากพวกเขาจะได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ให้กับคนทั้งโลกแล้วพวกเขายังได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แสนประทับใจที่หาได้จากแค่ที่ประเทศไทยกลับบ้านไปด้วย เป็นกำลังใจให้สื่อและเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะ

 

ที่มา JamesAALongman, #พาหมูป่ากลับบ้าน 


Tags:

Comments

Leave a Reply