พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยอมละเมิดกฎ ให้ “หน้ากากออกซิเจน” ช่วยชีวิตหมาที่กำลังจะตาย

หากเพื่อนๆ เคยขึ้นเครื่องบินก็น่าจะรู้กันว่ามีกฎให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เรามักจะถูกสาธิตและสอนการใช้งานเครื่องมือต่างๆ บนเครื่องก่อนทำการบินขึ้นทั้งนั้น

ไม่ว่าจะเป็นการสอนใช้หน้ากากออกซิเจนหรือกฎของการใช้เก้าอี้บนเครื่อง แต่หากมันจำเป็นที่ต้องละเมิดกฎสักข้อหนึ่งเพื่อช่วยชีวิตๆ หนึ่ง ก็ไม่ถือว่าเป็นความผิดแต่อย่างใด

เหมือนกับเรื่องที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ เป็นเรื่องของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ได้ยอมเสียสละหน้ากากออกซิเจนให้กับเจ้าหมาที่กำลังขาดออกซิเจน

และยอมละเมิดกฎที่นำมันขึ้นมานั่งบนเก้าอี้ผู้โดยสาร (ปกติตามกฎแล้วสัตว์ต้องอยู่ใต้เก้าอี้ผู้โดยสารเท่านั้น) จนสามารถทำให้มันรอดจากวิกฤตนั้น

 

 

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ระหว่างที่ Michelle Burt เดินทางเพื่อนของเธอพร้อมกับน้องหมาพันธ์ุ French bulldog ชื่อ Darcy ด้วยสายการบิน JetBlue

จู่ๆ เจ้า Darcy ก็เกิดอาการ Hypoxia หรือที่รู้จักในชื่อภาวะขาดออกซิเจน ลิ้นของมันเริ่มเปลี่ยนสีกลายเป็นสีน้ำเงิน เริ่มมีปัญหาการหายใจติดขัด และมีโอกาสมากที่จะเสียชีวิตมากเพราะไม่มีใครรู้จักอาการนี้

แต่ด้วยความช่วยเหลือที่รวดเร็วของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน Renaud Spencer และ Diane Asher พวกเขาจำอาการของเจ้า Darcy ได้และเข้ามาดูแลมัน โดยการนำหน้ากากออกซิเจนมาให้เจ้าหมาน้อย

 

 

หลังจากนั้นไม่กี่นาทีที่ได้รับหน้ากากออกซิเจน อาการของเจ้า Darcy ก็ดีขึ้นจนเป็นปกติและสามารถมีชีวิตรอดจนจบไฟลต์การบินนั้น

หลังจากลงมาสู้พื้นอย่างปลอดภัย Burt จึงอยากจะกล่าวขอบคุณพนักงานต้อนรับคนนั้น จึงได้ให้เพื่อนคนที่เปิดเพจเกี่ยวกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแชร์เรื่องราวของตัวเอง

Burt ได้กล่าวว่า “ฉันอยากจะบอกขอบคุณ JetBlue และขอบคุณ Renaud กับ Diane สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

ปกติสามีและฉันยินดีที่ใช้บริการของ JetBlue เพราะความสะดวกสบาย เบาะกว้าง พนักงานดี แต่ตอนนี้เรามีเหตุผลอื่นๆ เข้ามาเพิ่มให้เลือกใช้บริการอีกแล้ว ขอบคุณมากๆ”

 

 

ที่มา Gizmodo, Unilad

Comments

Leave a Reply