รีวิว “Tesla Model X SUV” รถไฟฟ้าอเนกประสงค์ ที่มาพร้อมกับประตูปีกนกสุดหรู…

ในอนาคตอันใกล้นี้ รถไฟฟ้าอาจจะเป็นนวัตกรรม ที่เข้ามาแทนที่รถยนต์แบบใช้น้ำมัน และถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ว่านี้ ก็อาจจะคุ้นหูกับชื่อของบริษัท Tesla อย่างแน่นอน!!

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้เปิดตัวรถที่น่าสนใจไปด้วยกันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Tesla Model 3 หรือ เจ้า Tesla Model X SUV ที่เรากำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกันในวันนี้!!

 

 

Tesla Model X SUV รถอเนกประสงค์ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2015 มันมาพร้อมกับประตูแบบปีกนกด้านหลัง และห้องผู้โดยสารขนาดใหญ่

คุณ Benjamin Zhang นักเขียนจาก Business Insider ที่ได้มีโอกาสทดสอบรถยนต์คันนี้ด้วยตัวเอง เขาเล่าว่าเขามีความประทับใจเจ้ารถคันนี้มาก และราคาของมันนั้นก็ค่อนข้างที่จะสมเหตุสมผล

 

 

ในการทดสอบครั้งนี้ คุณ Zhang ได้ทดลองขับรถในรถรุ่น Model X P100D ที่เปิดตัวในราคา 163,250 เหรียญ (ประมาณ 5 ล้าน 5 แสนบาท)

 

ประแบบปีกนก หนึ่งในจุดเด่นของรถรุ่นนี้

 

มาดูมุมด้านหลังกันบ้าง

 

การตกแต่งภายในที่หรูหรา และเรียบง่ายด้วยวัสดุหนัง และไม้ แถมยังมีจอทัชสกรีนขนาด 17 นิ้วอีกด้วย

.

 

หน้าปัดแสดงผลแบบดิจิตอล ที่จะรายงานทุกความเคลื่อนไหวของเจ้ารถคันนี้ และสิ่งต่างๆ รอบคัน

 

ในส่วนด้านหน้าถูกปรับให้กลายเป็นที่เก็บของ แทนที่เครื่องยนต์

 

ในส่วนของเบาะหลัง และห้องโดยสารที่สามารถจุได้ 6-7 คน

 

ในการทดสอบครั้งนี้คุณ Zhang ได้ทำการขับทดสอบเป็นระยะทางกว่า 190 กิโลเมตร นักเขียนจาก Business Insider เล่าว่ารถคันนี้มอบความสะดวกสบายให้กับเขาอย่างมาก มันทั้งนุ่มและเงียบ และการทำงานของมอร์เตอร์ไฟฟ้านั้นก็ตอบสนองได้ดีเลยทีเดียว

“เราไม่ได้ใช้เครื่องมือในการวัดความเร็ว แต่จากที่สัมผัสมารถของเราสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3 วินาทีเท่านั้น” Zhang กล่าว

 

 

การชาร์จไฟก็ง่ายๆ เพียงแค่เสียบปลั๊กเข้าตรงส่วนท้ายของรถ ซึ่งการชาร์จไฟแค่ 25 นาทีก็เพียงพอสำหรับระยะทางในการทดสอบครั้งนี้แล้ว!!

 

และไม่ต้องกังวลว่าคุณจะลืมถอดปลั๊กออกหรือไม่ เพราะถ้าหากรถของคุณยังมีสายชาร์จเสียบอยู่ล่ะก็ คุณจะไม่สามารถขับมันออกไปได้

 

หน้าจอทัชสกรีนขนาด 17 นิ้วที่จะแสดงผลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ หรือช่องทางความบันเทิงก็อยู่ในนี้หมด!!

 

เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่ง ที่หลายๆ คนกำลังรอคอยการจำหน่ายในบ้านเราอย่างใจจดใจจ่ออยู่ในขณะนี้…

 

ที่มา businessinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply