‘พ่อพระแมว’ ในซีเรีย ช่วยเหลือแม่หมาพร้อมลูกๆ 15 ตัว พวกมันจึงวิ่งตามเป็นพรวน

หลายคนคงจะคุ้นชื่อและรู้จัก Aljaleel เป็นอย่างดี เขาคือผู้คอยช่วยเหลือแมวนับร้อยที่ถูกทิ้งในเมือง Aleppo ของซีเรีย หลังเกิดสงคราม จนได้ชื่อว่า ‘พ่อพระของแมว’

อ่านข่าวเก่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ http://www.catdumb.com/cat-man-of-aleppo-777/

ล่าสุด เขาได้พบกับแม่หมาจรจัดตัวหนึ่ง และตัดสินช่วยมันพร้อมลูกๆ ทั้งครอก…

 

 

Mohammad Alaa Jaleel หรือที่รู้จักในชื่อ Aljaleel หรือ พ่อพระแมวแห่ง  Aleppo เขาเริ่มให้การช่วยเหลือแมวที่ถูกทิ้งในซีเรียตั้งแต่ปี 2012

 

 

Aljaleel ให้การช่วยเหลือและดูแลแมวนับพันตัว

.

.

 

กระทั่งปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Aljaleel ได้เจอกับแม่หมาที่กำลังซ่อนลูกน้อยไว้ 15 ตัวในพุ่มไม้ เขาคิดว่าแม่หมาและลูกๆ ถูกใครบางคนนำมาทิ้งไว้ที่นั่น

 

 

 Aljaleel ตัดสินใจช่วยเหลือพวกมันทั้งครอบครัว

 

แต่ตอนนั้น ในสถานพักพิงของเขาไม่มีที่สำหรับสุนัข เขาจึงได้สร้างที่สำหรับพวกมันอย่างเร่งด่วน ระหว่างนั้น Aljaleel ไปหาแม่หมากับลูกๆ ทุกวัน พร้อมเอาอาหารไปให้ด้วย

 

 

หลังจากนั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ ลูกหมาก็มีขนาดใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้นด้วย นับว่าเป็นความโชคดีของแม่หมาที่ได้พบกับคนใจดีอย่าง Aljaleel

 

 

Alessandra Abidin เพื่อนของ Aljaleel เป็นหนึ่งในคนที่ทำงานนี้ เธอกำลังเร่งสร้างบ้านให้ครอบครัวสุนัข ส่วนใครที่อยากช่วยพวกเขา สามารถเข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊ก Il gattaro D’aleppo โดยจะมีรายละเอียดต่างๆ อยู่ในนั้น

 

 

หากใครที่รู้จักหรือขอความช่วยเหลือจากสัตวแพทย์ในซีเรียที่สามารถให้การช่วยเหลือศูนย์พักพิงของ Aljaleel สามารถติดต่อผ่าน Abidin ได้เลย

 

 

สายตาออดอ้อนแบบนี้ ใครจะปฏิเสธได้ลง

 

 Aljaleel ไม่ใช่แค่พ่อพระของแมว แต่เขายังได้แผ่ความรักไปให้สุนัขด้วย

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply