18 รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จากภาพยนตร์ Harry Potter ที่คุณไม่ทันได้สังเกตมาก่อน

Harry Potter ชื่อนี้หลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมันคือชื่อของตำนานพ่อมดน้อยที่เขียนโดย J.K. Rowling ซึ่งออกมาให้มอบความสนุกสนานให้เรากันแล้วถึง 7 ภาคใหญ่ๆ ด้วยกัน

และหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องเวทมนตร์และคาถาแล้วล่ะก็ ต้องเคยอ่านนิยายหรือชมภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่อลังการของพ่อมดน้อย Harry Potter กันมาไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะ

แต่ในฉบับภาพยนตร์นั้นมันด้วยจำนวนภาคแล้ว มันคงยากที่เพื่อนๆ จะเก็บรายละเอียดของหนังได้ทุกอย่าง แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะวันนี้เราได้นำ 18 รายละเอียดเล็กๆ จากพ่อมดน้อยฉบับภาพยนตร์มาให้ได้ชมกันแล้ว ขอบอกเลยว่าเพื่อนๆ ต้องคิดว่าเราพลาดตรงนี้ไปด้วยเหรอเนี่ยแน่ๆ เลย

 

1. Cheeri Owls ซีเรียลสุดฮิตของเหล่าพ่อมดแม่มด ปรากฏให้เห็นครั้งแรกใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี ในโต๊ะของเหล่า Ravenclaw ในห้องโถงใหญ่

 

2. ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ มีฉากที่เด็กนักเรียนที่สวมยูนิฟอร์มสีเขียวพร้อมกับสัญลักษณ์ของงูเหมือนกับบ้าน Slytherin อยู่หน้าห้องสัตว์เลื้อยคลานใน London Zoo

 

3. ตอนที่ Dumbledore ไปเยี่ยม Tom Riddle ตอนเด็กในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม มีหินอยู่ข้างหน้าต่าง 7 ก้อน ซึ่งเป็นการบอกใบ้ถึงฮอร์ครักซ์ทั้ง 7 อัน

 

4. รวมถึงเลขเสื้อของ Harry ที่สวมแข่ง Quidditch เช่นกัน

 

5. และบางทีจำนวนล็อคของกล่องที่ Barty Crouch Jr ขัง Mad-Eye ตัวจริงๆ ไว้ก็อาจจะบอกใบ้ไว้เช่นกัน

 

6. ฉากห้องของ Tom Riddle สมัยๆ เด็กๆ ในเจ้าชายเลือดผสม คุณจะเห็นรูปภาพของถ้ำที่เป็นที่เก็บฮอร์ครักซ์ของเขาในอนาคต

 

7. ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูตพาร์ท 2 เราจะสามารถเห็นตัวเลขนักโทษของอัซคาบันได้ที่คอของ Lucius Malfoy

 

7. ในเครดิตหลังฉากจบของภาคนักโทษแห่งอัซคาบัน คุณจะเห็นในแผนที่ตัวกวนว่ามีคนกำลังมีกำลังทำอะไรสักอย่างด้วยกัน… (บางทีอาจจะเป็นเซ็กส์??)

 

9. และในระหว่างภาคนักโทษแห่งอัซคาบัน เราจะสามารถเห็น Newt Scamander ตัวเอกของมหัศจรรย์ถิ่นที่อยู่ได้ในแผนที่ตัวกวน

 

10. ในภาคห้องแห่งความลับเชอร์เบทรสมะนาวเป็นรหัสผ่านสำหรับเข้าห้อง Dumbledore พอมาภาคเจ้าชายเลือดผสม เราจะเห็นว่าในโต๊ะของ Dumbledore ก็จะมีเจ้าลูกอมเชอร์เบทรสมะนาววางอยู่บนโต๊ะเช่นกัน

 

11. ในภาคภาคีนกฟีนิกซ์ ในฉากหนังสือพิมพ์จะมีการโชว์ระบบพยากรณ์อากาศด้วย ล้ำจริงๆ

 

 

12. ในภาคห้องแห่งความลับ เราสามารถมองเห็นวิกอันที่สองของ Gilderoy Lockheart ที่อยู่บนโต๊ะของเขาได้

 

13. ในภาคนักโทษแห่งอัซคาบัน มีฉากที่พ่อมดคนหนึ่งนั่งอ่านหนังสือ A Brief History of Time ของ Stephen Hawking อยู่ ซึ่งเขาไม่ใช่ใครที่ไหน นักร้องนำวง The Stone RosesIan Brown เองจ้า

 

14. ในฉากที่ Hagrid พา Harry ไปร้านหม้อใหญ่รั่วในครั้งแรก คุณจะเห็นป้ายสัญญาณสามารถมองเห็นได้ตอนที่เปิดประตู ซึ่งที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะป้องกันจากสายตามักเกิลนั่นเอง

 

15. ในเครื่องรางยมทูตพาร์ท 2 คุณสามารถเห็น 1 ในตัวหมากรุกที่เคยเล่นในภาคศิลาอาถรรพ์ได้

 

16. ในภาคห้องแห่งความลับ เราจะเห็นกิ้งก่าอยู่ที่โต๊ะของ Hermione ซึ่งนี่เป็นการบอกใบ้ถึงฉากที่ Harry, Ron และ Hermione ใช้น้ำยาสรรพรสแปลงกายเป็นนักเรียนของ Slytherin

 

17. ในภาคศิลาอาถรรพ์ คุณจะเห็นได้ว่าในละแวกเพื่อนบ้านของ Dursleys ใช้รถเหมือนกันหมดเลย และเหตุผลที่ทำเพราะเขาต้องการให้ทุกๆ คนดูธรรมดานั่นเอง

 

18. โลโก้ของ Warner Bros. จะมืดลงในทุกๆ ภาค เพื่อให้เข้ากับเนื้อหาในภาคนั้นๆ นั่นเอง

 

ที่มา Buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply