วินาทีช้างควบคุมไม่อยู่ “พุ่งชน” กันจนล้มขณะแสดงในเยอรมนี ท่ามกลางผู้ชมจำนวนมาก

การแสดงละครสัตว์ใน Circus Krone เมืองอ็อสนาบรึค ประเทศเยอรมนี ช้างที่ถูกนำมาแสดงนั้นเกิดควบคุมไม่อยู่ ทำให้พุ่งชนเข้ากับช้างอีกเชือกหนึ่งจนล้มลงออกจากเวทีท่ามกลางผู้ชมหลายชีวิต

 

 

วิดีโอเหตุการณ์ที่ช้างพุ่งชนกันขณะแสดงละครสัตว์

 

โชคดีที่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บรุนแรง มีเพียงหญิงสาวบนหลังช้างเชือกที่ถูกชนจนล้มทำให้ตัวเธอตกลงจากหลังช้างและเกิดบาดแผลเล็กน้อย ส่วนช้างเชือกที่ถูกชนมีอาการบวมที่ขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้กลุ่มคนอนุรักษ์สัตว์อย่าง PETA ก็ออกมาบอกว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่ “หลีกเลี่ยงไม่ได้” เพราะการนำสัตว์แยกออกจากฝูงหรือครอบครัวนั้นเสี่ยงต่ออันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมันถูกสั่งให้ทำการแสดง

 

ขณะทำการแสดงใน Circus Krone

 

นอกจากนี้กลุ่ม PETA ยังบอกอีกว่า โดยปกติแล้วช้างที่ถูกนำมาฝึกแสดงจะมีการใช้แท่งเหล็กแหลมคอยทิ่มให้เกิดพฤติกรรมที่คนต้องการอยู่เสมอ

และได้นำวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ PETA โดยเขียนคำอธิบายว่าเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจที่ช้างชนกันขณะทำการแสดงท่ามกลางผู้ชมจำนวนมาก

 

จู่ๆ ช้างอีกสองเชือกก็เข้าชนช้างเชือกหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตามผู้ดูแลโรงละครสัตว์ Jana Mandana กล่าวว่านี่เป็นเรื่องปกติ สัตว์ในธรรมชาติย่อมมีการทะเลาะวิวาทกันอยู่เสมอ เพราะจ่าฝูงหรือลำดับอำนาจของสมาชิกฝูงนั้นบางครั้งก็เปลี่ยนแปลงได้

 

คนดูแลต้องใช้เหล็กแหลมเข้าทิ่มเพื่อให้ช้างรู้ตัวและหยุดพฤติกรรม

 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ก็เป็นอันตรายต่อผู้ชมอย่างมาก โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ปัจจุบันหลายประเทศก็ได้สั่งห้ามมีการนำสัตว์มาแสดงละครสัตว์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา: ladbible, peta และ  NonstopNewsChannel

Comments

Leave a Reply