สุนัขเกือบจะถูกการุณยฆาต พอมีคนให้โอกาส มันก็กลายเป็นแชมป์หมาแข่งได้

ในช่วงที่เจ้าหมาอยู่ในศูนย์พักพิง มันไม่มีใครมองเห็นค่าเลยจนเกือบจะถูกการุณยฆาตอยู่แล้ว จนเมื่อหญิงคนหนึ่งรับมันไปอยู่ด้วย เจ้าหมาเลยได้แสดงพรสวรรค์ของมันให้ทุกคนเห็นจนกลายเป็นสุดยอดหมาแข่ง

Stitch เป็นหมาพันธุ์อเมริกันสตัฟฟอร์ดชายร์เทอร์เรียที่ไม่มีคนมารับเลี้ยงเลย มันอยู่ศูนย์พักพิงนานจนเกือบจะเกินกำหนดอยู่แล้ว และในวันสุดท้าย Millie Sawyer ก็ได้มาช่วยชีวิตมันไว้

 

 

เธอเป็นคนรักหมาที่รับดูแลหมาเฉยๆ ก็เลยไม่ได้เป็นเจ้าของให้กับมัน แต่เธอก็เป็นคนพามันไปพบกับแม่ใหม่ Kaitlyn Johnson ที่มอบความหมายในชีวิตให้กับมัน

Johnson เป็นคนที่คลุกคลีกับกีฬา ฟลายบอล (Flyball) ซึ่งเป็นการแข่งขันให้หมาข้ามสิ่งกีดขวางไปในเวลาอันรวดเร็วที่สุด เมื่อ Stitch ได้มาอยู่กับเธอ เธอก็เลยให้มันลองเล่นกีฬานี้บ้าง

 

 

ตอนนั้นเองเธอถึงได้รู้ว่า Stitch มีพรสวรรค์ในการแข่งฟลายบอลอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ด้วยเวลาการฝึกสั้นๆ แค่ 2 เดือน มันก็ทำสถิติได้รอบเวลาเพียง 4.35 วินาทีซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดในบรรดาหมาที่เธอฝึกแล้ว

เธอเลยลองพามันไปแข่งขันจริงๆ ดู และเมื่อถึงเวลาแข่งจริง Stitch ก็ทำสิ่งเหนือความคาดหมายอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการทุบสถิติของตัวเองที่เคยทำมา แล้วเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลาเพียง 4.117 วินาทีเท่านั้น

คนที่มาเชียร์มันพากันส่งเสียงเชียร์ดังลั่นเลย ตอนนี้ Stitch ก็กลายเป็นหมาสายพันธุ์สตัฟฟอร์ดชายร์ที่แข่งฟลายบอลได้เร็วที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว

 

 

หมาทุกตัวมีจุดเด่นและความสามารถที่ดีอยู่ ขอแค่คุณให้โอกาสมัน คุณจะได้เห็นว่าเจ้าหมาน่ารักและเก่งจนทำให้คุณประทับใจได้ไม่รู้ลืมเลย

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply