จากประเด็นนักข่าวเกาหลีถูกสาวรัสเซียจุ๊บ ถูกถกเถียงกันว่านี่มันล่วงละเมิดทางเพศรึเปล่านะ?

“นักข่าว” เป็นอาชีพที่ทำให้เราสามารถรับรู้ข่าวสารบ้านเมืองได้อยู่ตลอดเวลา และเป็นอาชีพที่ต้องไปลงพื้นที่จริงๆ อยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นกลางสงคราม กลางป่า หรือไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ต้องไป

ทำให้บางครั้งพื้นที่ต่างๆ ที่พวกเขาไปทำข่าวอาจจะได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมหรือผู้คนท้องถิ่นเช่นอาจจะถูกลูกหลงจากการยิงกันหรืออาจจะถูกผู้คนในท้องถิ่นนั้นๆ มารบกวน

อย่างเช่น Jeon Gwang-ryeol นักข่าวชาวเกาหลีที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เขาเป็นนักข่าวของช่อง MBN และได้ลงพื้นที่เพื่อรายงานข่าวฟุตบอลโลกอยู่ในรัสเซีย แต่จู่ๆ ก็ดันถูกสาวรัสเซียสองคนเข้ามาจูบแก้มซะอย่างงั้น ชาวเน็ตหลายคนเลยตั้งแง่ ว่านี่มันคือการล่วงละเมิดทางเพศ (Sexual Harassment) รึเปล่านะ

 

 

ในวันที่ 28 มิถุนายน 2018 Jeon Gwang-ryeol ได้ทำหน้าที่บรรยายข่าวภาคสนามตามปกติของเขา แต่ทันใดนั้นเขาก็ได้ถูกสองสาวรัสเซียเข้ามาจุมพิตอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว

 

จุ๊บครั้งที่หนึ่ง

 

สาวคนที่สองเข้ามาจุ๊บอีกครั้ง

 

แต่หลังที่วิดีโอนี้ได้เผยออกไปในโลกออนไลน์ ก็ได้กลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียของประเทศจีน มีการถกเถียงกันต่างๆ นานา ว่านี่มันคือการล่วงละเมิดทางเพศรึเปล่านะ

 

 

บ้างก็ว่า “นี่มันล่วงละเมิดทางเพศไม่ใช่เหรอ”

“นี่มันล่วงละเมิดทางเพศชัดๆ”

“นี่มันล่วงละเมิดทางเพศนะ ไม่ใช่เรื่องตลกเลย…”

 

 

บางส่วนก็เห็นต่างออกไปว่า “ไม่ใช่การล่วงละเมิดทางเพศ เพราะผู้ชายคนนี้ชอบ ไม่เหมือนกับครั้งก่อนที่นักข่าวสาวปฏิเสธมัน”

“การล่วงละเมิดทางเพศคือพฤติกรรมที่เกิดขึ้นเมื่ออีกฝ่ายไม่ได้ยินยอมมัน แต่ดูนี่สิว่าเขาดีใจกับมันขนาดไหน”

 

 

แต่บางคนก็ให้ความคิดเห็นในเชิงความไม่เท่าเทียมของสังคมว่า “หากผู้ชายถูกผู้หญิงจูบ ทุกคนดีใจกับเขา ตัวเขาก็ภูมิใจและดีใจเหมือนกัน แต่หากเป็นนักข่าวผู้หญิงถูกผู้ชายจูบบ้างล่ะ? ผลออกมาจะกลายเป็นอีกแบบมั้ย?”

“ฉันเห็นว่าการล่วงละเมิดทางเพศมันจะเกิดขึ้นเมื่อบุคคลนั้นหน้าตาไม่ดี แต่เมื่อพวกเขาหน้าตาดี ก็ถือว่านั่นไม่นับ”

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างกลับเรื่องนี้ (คิดอย่างไรไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ พี่นักข่าวคนนี้น่าจะมีความสุขอยู่ล่ะนะ 55)

 

ที่มา Nextshark, WeiboBBC


Tags:

Comments

Leave a Reply