ครูจีนถูกโรงเรียนไล่ออกหลังจากตบหน้านักเรียนอย่างรุนแรง จนต้องเข้าโรงพยาบาล…

คุณครูเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อแม่คนที่สองของเด็กๆ เพราะหลังจากที่ผ่านพ้นมือของพ่อแม่มาเข้าโรงเรียน ก็ได้คุณครูแต่ละคนนี่แหละที่เป็นคนสั่งสอนประสบการณ์ความรู้ให้แก่เด็กๆ เพื่อโตไปเป็นคนที่ดีของสังคม

แต่ก็มีคุณครูบางท่านที่ประพฤติตัวไม่สมควรกับเด็กอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเด็กเยอะเกินไป การระบายอารมณ์กับเด็กหรืออาจจะเป็นการลงโทษเด็กที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ

เหมือนอย่างกับกรณีของของคุณครูที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ เป็นคุณครูที่สอนอยู่ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีนเขาต้องถูกไล่ออกหลังจากตบหน้าเด็กอย่างรุนแรงหลายที จนทำให้เนื้อเยื่ออักเสบ มีรอยฟกช้ำ และสูญเสียการได้ยินไปบางส่วน

 

 

เรื่องมีอยู่ว่า ในคาบเรียนของคุณครูชื่อ Sun Yingchun มีนักเรียนคนหนึ่งชื่อเล่นว่า Xiaochen ได้ทำการพูดคุยระหว่างที่เขากำลังสอนอยู่ เขาจึงให้ Xiaochen ออกมาที่หน้าชั้นและตบเขาอย่างแรงเป็นจำนวนทั้งหมด 12 ครั้งท่ามกลางสายตาของเพื่อนร่วมชั้นมากมาย

เหตุการณ์จบลงด้วยการที่ Xiaochen นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนมัธยมปลาย Suyu ต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนจากรอยฟกช้ำที่และมีอาการบวมบนใบหน้าตามที่เราเห็นได้จากภาพข้างล่างนี้

 

 

หลังจากเหตุการณ์นี้ทางโรงเรียนมัธยม Suyu ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยการไล่อาจารย์ Sun ออกไปและจะไม่จ่ายค่าชดเชยให้แก่เขา

อีกทั้งทางฝ่ายบริหารของโรงเรียนก็จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดของ Xiaochen อีกด้วย รวมถึงจะช่วยให้คำปรึกษาแก่เขาและยอมรับที่จะให้เขาย้ายโรงเรียนตามที่เขาปรารถนาอีกด้วย

 

 

ส่วนทางคุณแม่ของ Xiaochen ได้พูดถึงกรณีของอาจารย์ Sun ว่า “ฉันไม่รู้ว่าลูกของฉันทำอะไรไปบ้างที่โรงเรียน ถึงถูกลงโทษแบบนี้…แต่คนที่ขาดความรับผิดชอบแบบนี้สมควรที่จะเป็นครูงั้นเหรอ?

ลูกของฉันไม่ได้มีเพียงอาการบาดเจ็บทางกายภาพเท่านั้นนะ แต่ทางจิตใจเขาก็มีด้วย ตอนนี้เขาไม่อยากที่จะกลับไปโรงเรียน กลับไปพบหน้าเพื่อนๆ หรือไม่อยากจะเรียนต่ออีกแล้ว! ฉันได้แต่หวังว่าโรงเรียนจะมีบทลงโทษจริงๆ จังๆ ให้แก่ Sun Yingchun สักที”

 

ที่มา Nextshark, Eastday


Tags:

Comments

Leave a Reply