พาเหรด Pride in London 2018 เต็มไปด้วยผู้คน และสีรุ้ง ผู้เข้าสูงร่วมหนึ่งล้านคน!!

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ที่ท้องถนนของกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ได้ถูกย้อมไปด้วยสีสันสดใสของการเดินพาเหรดครั้งใหญ่ประจำปีอย่าง Pride in London 2018

นี่คือการเดินพาเหรดประจำปีที่มีชื่อเสียงของชาว LGBT+ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นจากพอร์ตแลนด์เพลซ ในเวสต์มินสเตอร์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเที่ยงวัน เคลื่อนผ่านถนนรีเจนท์ และไปจบลงที่ไวท์ฮอลล์

 

.

 

นี่เป็นการเดินพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของชาว LGBT+ โดยมีผู้เขาร่วมงานในครั้งนี้อยู่ที่ประมาณหนึ่งล้านคน ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีที่สะท้อนการเปิดรับความเท่าเทียมทางเพศที่อังกฤษเลยก็ไม่ผิดนัก

โดยในขบวนพาเหรดนั้นประกอบไปด้วยกลุ่มคนมากมายกว่า 500 กลุ่มตั้งแต่ บริษัทเอกชน  พนักงานภาครัฐ สโมสร องค์กรการกุศล และกลุ่มผู้รณรงค์

 

.

 

การจัดขบวนพาเหรดในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนผู้เข้าชมมากมายที่เข้ามาชมการเดินขบวนแม้ในวันที่อากาศร้อนถึง 31 องศา

และจากเปิดเผยของผู้บัญชาการกรมตำรวจ David Musker การจัดงานในปีนี้ยังได้รับชื่อเสียงในระดับนานาชาติว่าเป็นหนึ่งในการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรที่สุดในลอนดอนอีกด้วย

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าพาเหรดในครั้งนี้จะไม่ได้จบลงด้วยเสียงชื่นชมเพียงอย่างเดียว เพราะมีรายงานว่ามีกลุ่มผู้หมายจะเข้าร่วมการเดินขบวนพาเหรด ถูกปฏิเสธไปกว่า 100 กลุ่ม ด้วยเหตุผลตั้งแต่การส่งแบบฟอร์มล่าช้า เรื่อยไปยันการบริหารจัดการที่บกพร่อง

การรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมนำมาสู่การที่จำนวนของผู้เข้าร่วมงานจะต้องถูกจำกัด ทำให้หลายๆ ฝั่งมองว่านี่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากเพราะงานในครั้งนี้ควรที่จะใหญ่โตได้มากกว่านี้

 

.

.

 

พวกเขารู้สึกราวกับว่าโดนจำกัดสิทธิ์ในงานที่ควรจะคำนึงถึงความเป็นอิสระของผู้เข้าชม และทางกลุ่ม LGBT+ เองก็ออกมาให้ความเห็นว่า “นี่เป็นความอับอายของชาว LGBT+ และประเทศจริงๆ

แต่แม้ว่าจะมีความไม่พอใจเกี่ยวกับงานในครั้งนี้อยู่บ้างแต่ Pride in London 2018 นับเป็นการเดินพาเหรดของชาว LGBT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์อยู่ดี โดยนับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันดับเก้าของการจัดงานเกี่ยวกับ LGBT ทั้งหมดที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์นั่นเอง

 

.

 

ที่มา independentmirrorbbcmetro


Tags:

Comments

Leave a Reply