เหมียว Simba ผู้ให้ความสุขกับนักเรียนตลอด 20 ปี จากไปเหลือไว้เพียงแค่ตำนาน

หลายคนน่าจะรู้จัก Simba แมวประจำโรงเรียนมัธยม Westbrook High School ในประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่แล้ว มันเป็นแมวที่ช่วยสร้างความสดใสให้กับนักเรียนและคนในโรงเรียนมานานกว่า 20 ปี … แต่ตอนนี้เหลือไว้แค่ตำนานเท่านั้น

 

 

Simba เริ่มเข้ามาอยู่ในโรงเรียน Westbrook High School ตั้งแต่ปี 2000 ตอนนั้นคุณครูวิชาคณิตศาสตร์เจอมัน แล้วมันก็ตามเธอเข้าไปในห้องเรียนจนเธอสอนเสร็จ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็อาศัยอยู่ที่โรงเรียน

เจ้าแมวชอบมารอต้อนรับนักเรียนที่ประตูทุกเช้าเสมอ ทำให้ทุกคนเริ่มต้นเช้าด้วยความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้เห็นมัน จากนั้นมันก็จะเข้าไปอยู่กับนักเรียนในห้องเรียน หรือไม่ก็ไปอยู่เป็นเพื่อนคุณครูในห้องพักครูด้วย

 

 

มันไม่กลัวคนเลยสักนิด เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเดินไปเจอกลุ่มนักเรียนทำการบ้านอยู่ ไม่ว่ามันจะเคยเล่นกับพวกเขามาก่อนหรือไม่ก็ตาม มันก็พร้อมจะโดดเข้าไปให้กำลังใจพวกเขากลางโต๊ะเลยทีเดียว

 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่มันชอบทำคือการเดินเข้าไปในชั้นเรียน แล้วใช้สมุดของนักเรียนสักคนหนึ่งเป็นหมอนไว้หนุนนอน แล้วมันก็จะอยู่ตรงนั้นเป็นเพื่อนนักเรียนทั้งคาบเลย โดยไม่รบกวนการเรียนการสอนด้วย

 

 

นอกจากนี้มันก็ยินดีให้นักเรียนทุกคนกอดเวลาที่พวกเขาอยากได้กำลังใจด้วย มันเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของนักเรียนหลายคน และก็เป็นมาสคอตประจำโรงเรียนที่ทุกคนรัก

มันสำคัญกับโรงเรียนแห่งนี้มากจนเมื่อปี 2013 มีนักเรียนใช้มันเป็นแบบในงานโชว์ศิลปะของโรงเรียนด้วยนะ ซึ่งคนในโรงเรียนก็ชอบมากๆ เลยล่ะ

 

 

มาให้กำลังใจนักเรียนทุกคนถึงที่เลย

 

แต่น่าเศร้าที่เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2018 มันก็จากโลกนี้ไปตามวัยด้วยอายุ 21 ปี เหลือไว้แค่เรื่องของแมวผู้เป็นที่รักของทุกคนในโรงเรียน Westbrook High School ให้ทุกคนได้เล่าต่อให้นักเรียนรุ่นต่อๆ ไปฟังเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม Simba ก็เคยมอบรอยยิ้มและกำลังใจให้กับทั้งครูและนักเรียนจำนวนมาก มันจะคงอยู่ในใจของพวกเขาตลอดไป และเรื่องเล่าของมันก็คงไม่มีวันตายไปจากโรงเรียนแห่งนี้

บนเฟซบุ๊กหลักของโรงเรียนเองก็โพสต์ว่า “ขอให้ Simba ผู้น่ารักจากไปอย่างสงบ…ถึงแกจะจากไปแล้วแต่เราจะไม่ลืมแก … ขอบคุณที่แกพาความสงบและความสุขมาให้กับนักเรียนและบุคลากรทุกคนตลอดหลายปีที่ผ่านมา…พวกเรารักและคิดถึงแกมากๆ นะ”

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply