โอ๋เอ๋ๆ นักดำน้ำอังกฤษใช้อาหารล่อฉลาม เพื่อดึงเอาตะขอเหล็กออกจากปากของมัน

ชมวินาทีชวนหวาดเสียว เมื่อนักดำน้ำช่วยดึงตะขอเหล็กออกจากปากฉลาม

 

การลงไปดำน้ำในทะเลพร้อมกับถังออกซิเจนก็ดูจะเป็นกิจกรรมที่ชวนให้เกิดอาการตื่นเต้นและกดดันอยู่แล้ว และยิ่งเมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับสัตว์น้ำขนาดใหญ่ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อคุณได้ ก็อาจจะทำให้คุณเกิดอาการตกใจได้เลย แต่สำหรับเธอคนนี้ไม่ใช่แบบนั้น เธอสามารถควบคุมสติได้ดีและยังช่วยชีวิตนักล่าแห่งท้องทะเลเอาไว้ได้ด้วย

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เว็บไซต์ Unilad ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของนักประดาน้ำและนักชีววิทยาทางทะเล Leigh Cobb ชาวอังกฤษวัย 38 ปี ขณะดำน้ำอยู่ในทะเลและเจอเข้ากับฉลามตัวหนึ่งที่มาว่ายน้ำวนเวียนใกล้ๆ

 

 

เธอสังเกตเห็นว่าที่ปากของมันมีตะขอเกี่ยวอยู่ จึงพยายามหาทางที่จะดึงมันออกมา แต่การดึงสิ่งที่อยู่ติดกับปากของฉลามไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันอาจทำให้ฉลามตกใจแล้วงับมือของคุณได้เลย

เธอจึงพยายามสร้างความไว้ใจให้กับฉลามด้วยการยื่นอาหารให้กับมันก่อน เพื่อให้มันเห็นว่าเธอและคนอื่นๆ มาอย่างเป็นมิตร จากนั้นจึงให้โอกาสนั้นรีบดึงตะขอที่เกี่ยวออกด้วยความรวดเร็ว

 

 

เธอบอกว่า “ตะขอที่เกี่ยวปากมันไว้ทำให้มันกินอะไรไม่ได้ ฉันเลยคิดว่าฉันอาจจะช่วยชีวิตมันได้ ปกติแล้วพวกมันเป็นสายพันธุ์ฉลามที่ขี้เล่น แต่เจ้านี่ดูเหมือนจะสังเกตเห็นว่าฉันไม่ใช่นักล่าที่เป็นอันตราย ฉันเลยใช้อาหารล่อและช่วยดึงเอาตะขอออกมา”

 

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ที่มา unilad , Metro Newspaper UK


Tags:

Comments

Leave a Reply