ไม่ใช่ไส้เลื่อน!! “อัณฑะบวม” เส้นผ่านศูนย์กลาง 30 ซม. จุ๊ดจู๋หายไป เดินเหินไปไหนไม่ได้

หากใครรู้จัก โรคไส้เลื่อน ที่เกิดขึ้นกับเพศชาย เราก็อาจพอจินตนาการภาพของอัณฑะที่ดูมีขนาดใหญ่ผิดปกติ อันเป็นผลมาจากอาการของโรคดังกล่าว

แต่สำหรับชายวัย 44 ปีคนนี้ เขานั้นไม่ได้ป่วยเป็นโรคไส้เลื่อนแต่อย่างใด เพราะอาการที่เขาเป็นนั้นจะเรียกว่าหนักหนากว่าอีกก็ได้ เมื่ออัณฑะของเขาบวมเป่ง จนถึงขั้นมองไม่เห็นน้องชาย และเดินไม่ได้เลยด้วยซ้ำไป

 

 

ชายหนุ่มจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย คนนี้เริ่มต้นจากมีอาการขยับตัวได้อย่างจำกัด ไม่อิสระเหมือนคนอื่นๆ เพราะเขาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณไขสันหลังเมื่อ 23 ปีก่อน

หลังจากนั้นเมื่อ 7 ปีก่อน (ราวๆ ปี 2011) ปัญหาอันเลวร้ายก็เกิดขึ้นกับเขา อัณฑะบวมเป่งขยายใหญ่จนมีเส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่า 30 เซนติเมตร และผิวหนังบริเวณดังกล่าวมีความหนามาก

อัณฑะที่ใหญ่ขนาดนั้นทำให้มันกดทับน้องชายของเขาให้อันตรธานหายไป แถมเขายังไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง จะขับรถก็ไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องชีวิตเซ็กส์เลย

 

แพทย์ต้องพยายามล้วงเข้าไปใต้อัณฑะขนาดใหญ่ เพื่อตามหาน้องชายของเขา ไล่ไปตามทางที่มีปัสสาวะไหลออกมา

 

ระยะเวลา 7 ปีแห่งความทรมานของเขา เขาได้พยายามหาทางรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าเขาป่วยเป็นอะไรกันแน่

จนกระทั่งเขาได้พบกับนายแพทย์ Derek Hennessey ซึ่งหมอคนนี้ได้เขียนอธิบายกรณีของคนไข้เอาไว้ในวารสารทางการแพทย์ British Medical Journal ว่ามันคืออาการของ ภาวะบวมน้ำเหลือง บริเวณอวัยวะเพศ

 

ภาวะบวมน้ำเหลือง เกิดจากการที่ทางเดินน้ำเหลืองบริเวณใกล้เคียงอุดตัน หรือถูกทำลายลง

 

และอาการที่สาหัสนี้ ทำให้แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเอาอัณฑะส่วนที่บวมออกไป ก่อนที่จะสร้างมันขึ้นมาใหม่ด้วยผิวหนังบางส่วนจากส่วนที่ไม่มีการติดเชื้อ

กระบวนการดังกล่าว ทำให้น้องชายของคนไข้รายนี้ออกมาหายใจมองดูโลกได้สำเร็จ หลังจากต้องถูกกดทับมาเป็นเวลานานหลายปี และแพทย์ยังสามารถกู้คืนท่อน้ำเชื้อของเขาให้ทำงานได้ตามปกติอีกด้วย

 

 

คนไข้หนุ่มบอกว่า “การผ่าตัดในครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตผม ทวงคืนอิสระของผมกลับมาอีกครั้ง ผมสามารถขับรถได้แล้ว ควบคุมการปัสสาวะได้ดี ได้มีชีวิตเซ็กส์ ที่ผ่านมามันไม่ง่ายเลย แต่ผลสุดท้ายก็คุ้มค่ากับการรอคอยและพยายาม”

 

ที่มา: mirror , thesun

Comments

Leave a Reply