หนุ่มย้ายเข้ามาอยู่ห้องใหม่ ถึงห้องเลยเพิ่งรู้ว่ามีโปรโมชั่นแถมแมวมาให้ด้วย!?

ตอนที่ Jeff Saul เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ เขาก็กำลังยุ่งกับการย้ายของเข้ามาในห้องอยู่ แล้วได้ยินเสียงร้องของแมวมาจากข้างนอกด้วย

เมื่อเปิดประตูออกไปดู เจ้าแมวก็พุ่งพรวดเข้ามากลางห้องของเขา พร้อมทำสีหน้าสุดงงงวย ราวกับว่ามันเพิ่งเข้ามาในที่ที่คุ้นชิน แต่มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

ถ้ามันเป็นแมวจรจัดอาจจะถูกไล่มันออกนอกห้องไปแล้ว แต่โชคดีที่ Saul รู้ว่าแมวตัวนี้เป็นของใคร …

 

 

ก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามาอยู่ที่นี่ ลูกสาวตัวน้อยของครอบครัวที่เคยอยู่บอกว่าพวกเธอหาแมว Crispy ที่เลี้ยงไว้ไม่เจอตอนจะย้ายออกไป ถึงจะตามหาอยู่นานก็ยังไม่มีวี่แวว ก็เลยต้องย้ายออกไปทั้งที่ยังเป็นห่วงเจ้าเหมียวอยู่

Saul คิดว่าแมวตัวนี้คงจะเป็น Crispy เพราะมันเดินเข้ามาในห้องนี้อย่างมั่นใจ แล้วก็ไม่ออกไปไหนเลยถึงจะไม่ชินกับบรรยากาศห้องใหม่ก็ตาม

เขารู้สึกสงสารมัน เจ้าแมวคงรู้สึกเคว้งคว้างที่หนีเที่ยวไปไม่นาน แต่ต้องเข้ามารู้ว่าครอบครัวที่เคยอยู่ด้วยย้ายไปที่อื่นแล้ว

เขาก็เลยให้มันอยู่ที่นี่กับเขาก่อน แล้วจะหาหนทางเอามันไปคืนให้กับครอบครัวนั้นทีหลัง เพราะตอนนี้เขาไม่มีวิธีติดต่อครอบครัวที่เพิ่งย้ายออกไปเลย

 

 

ไม่นานนักก็มีเพื่อนของครอบครัวเก่าแวะเข้ามาเอาของที่พวกเขาลืมเอาไว้ พวกเขาช่วยยืนยันได้ว่าแมวตัวนี้คือ Crispy จริงๆ แล้วจะช่วยเอามันไปคืนเจ้าของให้เอง

Saul รู้สึกดีมากที่ได้ช่วยให้เจ้าแมวเจอกับคนที่รักมันอีกครั้ง เขาบอกว่า “คนที่เอาแมวไปส่งบอกว่าครอบครัวเจ้าของมันดีใจมาก…ผมหวังว่าเด็กหญิงคนที่เล่าให้ผมฟังจะได้รู้ข่าวแล้วว่าตอนนี้ Crispy จะได้กลับไปอยู่บ้านกับเธออีก”

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply