‘แม่เป็ด’ ร้องขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ หลังจากลูกๆ มันตกลงไปในท่อ

เมื่อลูกเป็ดยังตัวเล็กๆ ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ พวกมันมักเดินตามแม่ไปทุกที่ และแม่จะทำหน้าที่ปกป้อง ดูแลพวกมันทุกสถานการณ์

แต่บางครั้งก็เกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน โดยเฉพาะเวลาที่พวกมันมาเดินเล่นในเขตชุมชน ซึ่งมีท่อระบายน้ำอยู่มากมาย อาจทำให้พวกมันพลาดตกลงไปได้

 

 

เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2016 ขณะที่พลเมืองดีคนหนึ่งกำลังไปเดินเล่น ทันใดนั้นเขาก็สังเกตเห็นเป็ดตัวหนึ่ง ส่งเสียงร้องก้าบๆ มาที่เขา

ไม่รู้ว่าเป็ดตัวนั้นร้องทำไม แต่เขามั่นใจว่ามันกำลังเรียกร้องความสนใจจากเขา เขาจึงเข้าไปหาที่ยืนอยู่ใกล้กับตะแกรงระบายน้ำ เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น

 

 

เมื่อเขาเดินเข้ามาใกล้ขึ้น เขาก็ได้ยินเสียงร้องก้าบรัวๆ ชายคนนั้นจึงมองหาต้นเสียง แล้วก็พบว่ามีลูกเป็ดจำนวนหนึ่งตกลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำ

แม่เป็ดยังคงยืนอยู่ที่เดิม ร้องก้าบๆ และไม่ยอมไปไหน พลเมืองดีจึงโทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อขอให้มาช่วยเหลือลูกเป็ดเหล่านี้

 

 

ตามข้อมูลจาก Rutgers Wildlife Conservation and Management Program บอกว่า “มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกเป็ดตกลงไปในท่อระบายน้ำ เพราะแม่ของพวกมันโตพอที่จะเดินข้ามได้ แต่มันลืมไปว่าลูกๆ ที่เดินตามมันมานั้นยังตัวเล็ก และสามารถตกลงไปผ่านช่องตะแกรงอย่างง่ายดาย”

 

 

ในกรณีนี้ก็เช่นกัน ดังนั้นนักดับเพลิงจึงต้องใช้เวลาสักพักในการงัดแงะตะแกรง ในที่สุด พวกเขาก็สามารถเปิดตะแกรงได้สำเร็จ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็หย่อนบันไดลงไป พร้อมทั้งใช้ไฟฉายส่องลงไปข้างล่าง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีงูอยู่ในนั้น ในขณะที่แม่เป็ดเดินไปเดินมาด้วยความตื่นเต้น

 

 

เมื่อตรวจสอบจนแน่ใจว่าในนั้นไม่มีอันตรายใดๆ พวกเขาก็ลงไปช่วยลูกเป็ดขึ้น ซึ่งมีทั้งหมด 9 ตัว จากนั้นก็ปล่อยให้พวกมันกลับไปหาแม่

 

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้สร้างความประทับใจให้ผู้คนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแม่เป็ดที่พยายามร้องขอความช่วยเหลือ และมนุษย์เองที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ลูกเป็ดกลับสู่อ้อมกอดของแม่

 

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply