บ็อกเซอร์แก่เศร้าเพราะอยู่ในศูนย์พักพิงมานาน พอเจอมนุษย์ใจดีเลยสดใสขึ้นทันตา

ในประเทศสหรัฐอเมริกา หมาที่อยู่ในศูนย์พักพิงนานเกินไปจนอายุเกินกำหนด ตามกฎแล้วจะต้องถูกการุณยฆาตเนื่องจากไม่มีใครมารับดูแลมัน

ในจำนวนนั้นก็มีหมาบ็อกเซอร์ตัวหนึ่งอยู่ด้วย มันคงจะรู้ว่าไม่มีใครอยากให้มันอยู่บ้านด้วยแล้ว มันก็เลยเอาแต่นอนนิ่งไม่ยอมขยับไปไหนเลย ถึงจะมีคนมาหารับเลี้ยงหมา มันก็ไม่สนใจออกไปทักทายใครทั้งนั้น

 

 

มีคนมาหาก็ยังไม่ยอมลุกมาอ้อน

 

Ysuhuaylas ก็เลยเดินทางไปหาเจ้าหมาเพื่อถ่ายรูปมันโดยเฉพาะ โดยเธอหวังว่าภาพที่เธอจะเอาไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กจะช่วยให้มีคนอยากรับเลี้ยงมันก่อนจะสายเกินไป

 

หมาส่วนใหญ่จะส่ายหางดีใจตอนมีคนมาหารับเลี้ยง แต่มันไม่เป็นแบบนั้น

 

มันคงรออยู่ที่นี่มานานจนหมดหวังไปแล้ว

 

ตอนที่เหลือเวลาอีกเพียงแค่ไม่กี่วันก่อนมันจะถูกการุณยฆาต ในที่สุดก็มีกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Legacy Boxer Rescue เสนอตัวมาช่วยมันไว้ ถึงพวกเขาจะยังหาคนรับเลี้ยงมันไม่ได้ แต่ก็ช่วยต่อชีวิตให้มันสำเร็จ

จากนั้นพวกเขาก็ตั้งชื่อมันว่า Wendell และพามันไปอยู่บ้านกับอาสาสมัคร James Zalinski เป็นการชั่วคราวระหว่างที่รอหาเจ้าของให้ อย่างน้อยมันจะได้รู้สึกเหมือนอยู่บ้านสักที

 

 

ตอนที่มันอยู่บ้านกับ Zalinski เขาเล่าว่า “มันดูดีขึ้นมากเลย มันเป็นหมาที่นิสัยเรียบร้อย แต่ก็ยังเหลือพลังไว้เล่นอยู่ด้วย… มันเพิ่งมาอยู่บ้านผมได้แค่วันเดียว แต่แค่นั้นก็ทำให้ผมมั่นใจแล้วว่ามันเป็นหมาที่อ่อนโยน

มันไม่ได้กระโดดโลดเต้นอย่างบ้าพลัง เข้ากับเด็กและผู้ใหญ่ได้อย่างดี ผมเลยคิดว่ามันน่าจะมีคนให้ความสนใจรับเลี้ยงเยอะเลยล่ะ แต่เราก็อยากให้มันได้บ้านที่เข้าใจว่ามันเป็นหมาโตแล้วที่ต้องการความรัก และไม่ต้องการออกกำลังมากเกินไป”

 

 

ถึงตอนนี้จะยังไม่มีคนเลี้ยง แต่ชีวิตของ Wendell ก็ดีขึ้นมากเรื่อยๆ มันได้ออกมาจากศูนย์พักพิงที่มันไม่ชอบ แถมยังได้มาอยู่บ้านกับมนุษย์แล้วด้วย ที่เหลือก็เพียงแค่รอคนที่เข้าใจมารับเลี้ยงเท่านั้น ซึ่งก็คงอีกไม่นานหรอก

 

คนที่ได้มันไปอยู่ด้วยถือว่าโชคดีมากที่ได้หมาน่ารักและเรียบร้อย

 

ขอให้มีบ้านอยู่ไวๆ นะเจ้าหมา

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply