แมวจรตาปิดได้รับการช่วยเหลือจนหายดี เผยให้เห็น ‘ตาสองสี’ หล่อมากจนต้องหลง

เช้าวันหนึ่ง ขณะที่ Joe จาก Royal Palm Beach รัฐฟลอริด้า ก้าวเท้าออกจากบ้านพัก เขาก็บังเอิญเห็นบางอย่างที่ให้ประหลาดใจ

มันคือแมวจรจัดที่อยู่สภาพสกปรก มอมแมม และมันกำลังมากินอาหารจากชามแมวของเขาอย่างหิวโหย ซึ่งต่อมามันถูกตั้งชื่อว่า Cotton

 

 

เห็นได้ชัดว่าเจ้าเหมียว Cotton กำลังทุกข์ทรมานจากโรคร้ายที่น่ากลัว จนทำให้ตาของมันปิดทั้งสองข้างและไม่สามารถมองเห็นได้

Joe รู้ว่าแมวตัวนี้จำเป็นต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์อย่างเร่งด้วย เขาจึงล่อมันด้วยอาหารเพื่อจะจับมันไว้ และเจ้าเหมียวเองก็พุ่งเข้าหาอาหารนั้นทันที เพราะมันหิวมาก

 

 

จากนั้น เขาก็โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีที่ Carmen Weinberg ผู้ก่อตั้ง Animal Friends Project มาเห็นโพสต์นั้นพอดี และตัดสินใจที่จะช่วย Cotton

Weinberg ขับรถไปรับเจ้าเหมียวในวันรุ่งขึ้น และพามันไปหาสัตวแพทย์ เขาได้รับการยืนยันจากหมอว่า Cotton ทรมานจากโรคเรื้อน มันขาดสารอาหารและผอมมาก

 

 

คุณหมอได้ทำการรักษาอาการต่างๆ รวมทั้งให้ยาที่จำเป็นกับเจ้าเหมียว และให้พากลับบ้านได้ในเวลาต่อมา โชคดีที่ Weinberg มีห้องน้ำสำรอง ซึ่ง Cotton สามารถอยู่ในนั้นได้

แม้ว่า Cotton จะผอมและขาดสารอาหาร แต่นั่นไม่ได้มีต่อพฤติกรรมที่น่ารักของมันเลย ที่สำคัญมันรู้ว่า Weinberg อยากช่วยมัน และมันก็รู้สึกขอบคุณเธอเสมอ

 

 

นอกจากเธอแล้ว Don สามีของเธอ Carlos ลูกชาย และ Elisa ลูกสาว ทุกคนต่างเคยผ่านการอบรมเพื่อรับมือกับแมวป่วยมาแล้ว พวกเขาจึงรู้ว่าต้องทำอย่างไรกับเจ้าเหมียวตัวนี้

การสัมผัส เพื่อให้ Cotton รับรู้ถึงความรัก เป็นหนึ่งในวิธีการช่วยแมวป่วย พวกเขาจึงทำแบบนั้นสม่ำเสมอ จนเจ้าเหมียวรู้สึกดีขึ้น

 

 

ภายในไม่กี่วัน เจ้าเหมียวก็รู้สึกดีขึ้น ตาของมันเปิดกว้างขึ้นจนเผยให้เห็นความงดงามของดวงตา เพราะตามันเป็นสีฟ้าข้างหนึ่ง สีเหลืองข้างหนึ่ง และขนก็เริ่มงอกมากขึ้นด้วย

 

 

ตอนนี้ Cotton เกือบจะหายสนิทแล้ว ที่สำคัญ มันหล่อกว่าที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามีความสง่างามจนทุกคนต้องให้ความสนใจมันตลอดเวลาเลยล่ะ

 

 

เวลาที่มันต้องการความรักหรือความสนใจ มันจะร้องเมี๊ยวๆ จนกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการ มันชอบอยู่กับมนุษย์ และทุกคนก็ชอบใช้เวลาอยู่กับมันเช่นกัน

 

หายดีแล้ว ภารกิจต่อไปคือยึดบ้านมนุษย์สินะ

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply