Reaper Chilli Cheddar ชีสที่ทำจากพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ระดับ 1.5 ล้าน SHU

ด้วยรสชาติและความหอมของมัน ทำให้ชีส กลายเป็นอาหารสุดโปรดของหลายๆ คน และถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์แปรรูปจากนมสัตว์ชนิดนี้แล้วล่ะก็ อาจจะถูกใจเรื่องราวที่เรานำมาให้ได้ชมกันวันนี้ก็เป็นได้!!

Reaper Chilli Cheddar ชีสรสชาติเผ็ดร้อน ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Morrisons ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจเหล่าสาวกคนรักชีสและชื่นชอบความเผ็ดร้อนของพริก ซึ่งมีส่วนผสมของพริกที่ได้ชื่อว่าเผ็ดที่สุดในโลกอย่าง Carolina Reaper 

 

 

ชีสรสชาติเผ็ดร้อนนี้มาพร้อมกับฉลากที่เขียนเตือนคนลิ้นอ่อนเอาไว้ด้วย โดยข้อความในคำเตือนนั้นระบุว่า “พริก Carolina Reaper ที่ใช้ในชีสนี้มีรสเผ็ดมาก หลีกเลี่ยงการสัมผัสที่ดวงตาและบริเวณที่บอบบาง และควรล้างมือให้สะอาดหลังใช้งาน โปรดเก็บให้ห่างจากเด็กและสัตว์เลี้ยง”

 

 

Reaper Chilli Cheddar คือพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก โดยมีระดับความเผ็ดอยู่ที่ 1,569,300 SHU มากกว่าพริกขี้หนูบ้านเราประมาณ 50 เท่าเลยทีเดียว

สนนราคาของชีสรสเผ็ดร้อนขนาด 120 กรัม นั้นจะวางจำหน่ายในราคา 1.5 ปอนด์ (ประมาณ 65 บาท) Reaper Chilli Cheddar ไม่ใช่อาหารรสจัดชนิดเดียวที่มีจำหน่ายในร้านค้าปลีกชื่อดังแห่งนี้ แต่พวกเขายังมี Volcanic Vindaloo ซอสรสเผ็ดร้อนที่ออกมาในช่วงเทศกาลบอลโลกอีกด้วย

 

 

ส่วนผสมของ Volcanic Vindaloo นั้นก็ไม่ได้น้อยหน้าชีสรสเผ็ดเลย ซึ่งเจ้าแกงกะหรี่รสชาติเผ็ดร้อนนี้มีส่วนประกอบหลักคือ Naga Viper พริกที่มีความเผ็ดมากกว่า 1,000,000 SHU เป็นส่วนประกอบ

 

อืม เรียกได้ว่าน้ำหูน้ำตาไหลกันเลยทีเดียวนะเนี่ย….

 

 

ที่มา unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply