ครอบครัวช่วยแมวที่ติดอยู่ในตะแกรงรถระหว่างทางไปทริป พร้อมรอรับเลี้ยงมันด้วย

เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 Steven Kane กับครอบครัว ไปเดินทางไปท่องเที่ยว ไปพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนที่ประเทศอังกฤษ

เมื่อขับรถไปประมาณ 12 กิโลเมตร พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะหยุดพักบริเวณริมทะเล เพื่อดูพระอาทิตย์ตก แต่แล้ว Kane ก็พบกับบางอย่างที่น่าประหลาดใจ

 

 

เขาพบแมวติดอยู่ในตะแกรงหน้ารถ โชคดีที่จุดที่มันอยู่นั้นเป็นพื้นที่ที่ไม่ร้อน แต่ก็ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าไม่ถูกพบหรือพบช้ากว่านี้จะเกิดอะไรขึ้นกับมัน

Kane พยายามจะพาแมวออกมา แต่ดูเหมือนมีบางอย่างทำให้มันติดอยู่ในนั้น เขาจึงโทรเรียก Automobile Association (AA) เพื่อถอดชุดกันชนออก

 

 

หลังจากที่ถอดกันชนออก พวกเขาก็สามารถพาแมวออกได้สำเร็จ จากนั้น ครอบครัวได้โทรเรียก Lucy Brennan เจ้าหน้าที่จาก RSPCA ให้มันรับตัวมันไป

ต่อมา ทาง RSPCA ได้ตั้งชื่อเจ้าเหมียวว่า Ford ตามยี่ห้อรถของ Kane

 

 

Brennan ได้พาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งจากการตรวจร่างกายพบว่ามันบาดเจ็บที่หาง คุณหมอไม่แน่ใจว่าเกิดการที่มันติดอยู่ในตะแกรงรถ หรือมันเป็นมาก่อนแล้ว แต่นอกจากนี้ สุขภาพของมันสมบูรณ์แข็งแรงดี

Brennan พา Ford ไปยัง Danaher ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของ RSPCA เอาน้ำ เอาอาหารให้มันกิน และด้วยความเหน็ดเหนื่อย มันจึงผล็อยหลับไปอย่างง่ายดาย

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา สภาพร่างกายของ Ford ก็ฟื้นตัวเต็มที่ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามตามหาเจ้าของเดิมของมันอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าหาไม่เจอ พวกเขาก็จะให้มันย้ายไปอยู่ในบ้านหลังใหม่

บ้านหลังใหม่ที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาหาเลย เพราะครอบครัวที่พบมันในตอนแรกนั้น เตรียมพร้อมที่จะรับเลี้ยงมันอยู่แล้ว

 

 

Kane บอกว่า “เราทุกคนรู้สึกโล่งใจที่มันได้รับการช่วยเหลือ และน้องชายของผมก็อยากรับเลี้ยงมันมากๆ ด้วย”

ตอนนี้ชีวิตของ Ford ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว สำหรับประสบการณ์ในครั้งนี้หวังว่ามันจะจำเป็นบทเรียน และมั่นใจได้เลยว่าจากนี้มันคงไม่เข้าใกล้ตะแกรงรถยนต์แน่ๆ

 

ที่มา animalchannel 

Comments

Leave a Reply