มิ้วน้อยไม่มีแม่ ขาดความอบอุ่นมานาน พอได้บ้านมันเลยเข้ากอดทุกคนที่ขวางหน้า

เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลกนี้ได้ไม่นาน มิ้วน้อยกับพี่น้องก็กลายเป็นแมวกำพร้าซะแล้ว มีคนไปเจอพวกมันอยู่ตามลำพังโดยไม่มีแม่ ด้วยความสงสารก็เลยช่วยพวกมันเอาไว้

ตอนที่ถูกเจอ เจ้า Domino เพิ่งมีอายุได้แค่ประมาณเดือนเดียว เมื่อเทียบกับพี่น้องตัวอื่นแล้วมันทั้งตัวเล็กแล้วก็ไม่ร่าเริง ก็เลยเป็นตัวเดียวที่จำเป็นต้องพาไปหาสัตวแพทย์โดยด่วน

 

 

สาเหตุหลักๆ ที่มันดูอ่อนแอเป็นเพราะอุณหภูมิร่างกายและปริมาณน้ำตาลในตัวต่ำกว่าที่ควรจะเป็น แต่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว เพราะพอถึงมือสัตวแพทย์เขาก็ช่วยรักษามันจนหายดี

อย่างไรก็ตามลูกแมวอ่อนแอแบบนี้ควรมีคนดูแลอย่างใกล้ชิด สัตวแพทย์ฺก็เลยติดต่อไปหา Alissa Smith หญิงที่ยินดีรับดูแลมิ้วน้อยที่ตกยากทุกเมื่อ มันเลยได้มาอยู่ในบ้านของเธอ

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน Domino ก็เข้าไปคลอเคลียกับ Alissa ไม่หยุดเลย มันจะร้องเมี๊ยวๆ ทุกครั้งที่ได้อยู่คนเดียว และพยายามวิ่งเข้าไปอยู่ใกล้กับเธอตลอดเวลา

ถ้าอยู่คนเดียว Alissa คงต้องดูแลมันทั้งวันจนเหนื่อยแน่ๆ โชคดีที่เธอมีสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วย แล้วเจ้าเหมียวก็อยากกอดกับพวกมันเหมือนเธอ หน้าที่อยู่เป็นเพื่อนมิ้วน้อยเลยตกไปอยู่กับ Rocket พี่หมาบูลล์ด็อกใจดี

 

อยากหาคนกอดมาหาเราก็ได้

 

ขี้เหงาจังเลยนะแมวน้อย

 

ตัวเล็กแต่นอนกินที่กว่าพี่หมาอีก

 

นอกจากจะมีพี่หมา Rocket อยู่เป็นเพื่อนให้ความอุ่นกายอุ่นใจแล้ว ในบ้านของ Alissa ก็ยังมี Poppy แมวเจ้าถิ่นคอยทำหน้าที่เป็นแม่ให้กลายๆ ด้วย

 

มานี่ เดี๋ยวเราสอนเลียขนให้

 

ถึงจะมีพี่หมา Rocket กับพี่แมว Poppy ช่วยกันดูแลแล้ว เจ้าเหมียวก็ยังอ้อนได้ไม่หนำใจอยู่ดี สุดท้ายก็เป็น Alissa นี่แหละที่มันชอบอยู่ด้วยมากที่สุด

เธอบอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เป็นแมวที่มีความมั่นใจมาก มันร้องเสียงดังและเอาแต่ใจเป็นที่สุด มีนิสัยใจใหญ่ผิดกับขนาดตัวที่เล็กจิ๋วลิบลับเลย

 

 

ฟังเรื่องนี้ก่อนนอนนะ จะได้ไม่ซนเหมือนแมวในนิทาน

 

มาอ้อนนานจนหลับปุ๋ยไปเลย

 

ยังไงก็ตามหลังจากที่มันได้มาอยู่กับเธอ เจ้าหมาและเจ้าแมวแล้ว Domino ก็เริ่มตัวโตมากขึ้นเรื่อยๆ จนดูสมวัยขึ้นมาบ้างแล้ว มันอาจจะตัวโตขึ้นตามความรักที่คนอื่นให้ก็ได้นะ ต่อไปนี้คงไม่ต้องห่วงว่ามันจะไม่แข็งแรงแล้ว

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply