เจ้าเหมียวต้องพรากกับพี่น้อง เมื่อได้เจอน้องชายตัวใหม่ มันจึงกอดไม่ยอมปล่อย

เรื่องราวของ Bjorn แมวน้อยวัย 1 สัปดาห์ มันถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์พร้อมพี่น้อง แต่เพียงไม่นาน ผู้ดูแลก็สังเกตเห็นว่ามันแตกต่างจากพี่น้องเล็กน้อย

Kelly แม่อุปถัมภ์จากรัฐนอร์ทแคโรไลนา บอกว่า “ในสัปดาห์แรก Bjorn ไม่มีการเจริญเติบโตหรือพัฒนาการ ในขณะที่พี่น้องของมันโตขึ้นแบบก้าวกระโดด”

เธอบอกอีกว่า “มันมีพัฒนาการช้ากว่าพี่น้องเป็นเดือนเลยล่ะ”

 

 

เมื่อเห็นแบบนี้ ผู้ดูแลจึงเริ่มทำกายภาพบำบัดให้มัน เพื่อทำให้มีขนาดตัวใหญ่ขึ้นและสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาและกระเพาะอาหาร โดยหวังว่ามันจะวิ่งเล่นได้เหมือนพี่น้องตัวอื่นๆ

พี่น้องของ Bjorn ได้ย้ายไปอยู่ในบ้านหลังเดียวกันทั้งหมด แต่ตัวมันยังคงต้องอยู่ที่ศูนย์พักพิง เพราะร่างกายอ่อนแอและต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

 

 

ในเวลาเดียวกันนี้ ทางศูนย์พักพิงได้ช่วยเหลือ Bean แมวที่ติดอยู่ข้างถนนเพียงลำพัง…

Bean เป็นลูกแมวเพียงตัวเดียวของครอกที่รอดชีวิตมาได้ พี่น้องของมันตัวหนึ่งถูกรถชนตาย ส่วนตัวอื่นๆ ไม่มีใครพบเห็นเลย

 

 

ตอนที่มันถูกพบครั้งแรก มันขี้อายมากๆ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และดูเหมือนมันจะหมดหวังในการมีเพื่อนด้วย อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ได้ช่วยเหลือมันมาจนได้ ก่อนจะพาไปหาสัตวแพทย์

หลังจากตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว Kelly ก็พา Bean ไปรู้จักกับ Bjorn และไม่น่าเชื่อว่า พวกมันรักกันตั้งแต่แรกเห็นเลยล่ะ

 

 

Bjorn รักเพื่อนใหม่ตัวนี้มาก มันกอด Bean ไม่ยอมปล่อย และไม่ยอมให้ใครมาแยกพวกมันออกจากกันด้วย มันเลียทำความสะอาดให้น้องชายตัวใหม่ด้วยความรัก จนมิ้วน้อยเริ่มรู้สึกผ่อนคลายและเปิดใจมากขึ้น

พวกมันกลายเป็นพี่น้องกันอย่างรวดเร็ว พวกมันไม่เคยทิ้งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้อยู่เพียงลำพัง มันชอบเล่นด้วยกัน กอดกัน และตามกันไปทุกที่

 

 

ในทุกๆ วันและเกือบตลอดเวลา Bjorn จะหมกมุ่นอยู่กับน้องชายตัวใหม่ มันสอนน้องชายเกี่ยวกับการเล่นสนุก การกอด และทำให้มันผ่อนคลาย

ส่วน Bean ได้เรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์โดยการดู Bjorn โต้ตอบกับ Kelly… ทั้งสองไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ดังนั้น คนที่จะรับเลี้ยงเจ้าเหมียว ต้องรับพวกมันไปทั้งสองตัว

 

 

และแล้ว ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ Bjorn และ Bean ก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่หลังเดียวกัน พวกมันยังรักกันมากเหมือนเช่นกัน และนั่นทำให้ทาสคนใหม่ยิ่งรักพวกมันหนักขึ้นทุกวัน

Hannah เจ้าของคนใหม่บอกว่า “การเห็นพวกมันรักกัน นอนด้วยกัน และกอดกัน ทำให้เรามีความสุขมากๆ” 

 

 

ไม่เคยจะห่างกัน

 

ความรักที่พวกมันมีให้กัน ทำให้เจ้าของมีความสุขไปด้วย

 

หน้าเหมือนกันมากขึ้นทุกวันละเนี่ย

 

พี่น้องต่างแม่ แต่รักกันเหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆ

 

นี่แหละความสุขของทาสคนใหม่

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply