หัวงานคนงานที่เคยติดเหมืองชิลี อยากมาช่วยส่วนตัว ‘อดทนไว้ทีมหมูป่า’ ส่งกำลังใจถึงเด็กๆ

อีกหนึ่งเสียงเล็กๆ จากผู้ที่เคยประสบภัยทางธรรมชาติเช่นเดียวกันของ นาย Mario Sepulveda ผู้นำคนงานเหมืองและผู้ปลุกขวัญกำลังใจให้กับชาวเหมือง ระหว่างเหตุการณ์เหมืองถล่มที่ประเทศชิลีและติดอยู่ในนั้นนานถึง 69 วันเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

 

 

เขาได้ทำการอัดคลิปวิดีโอพร้อมกับพูดว่า “อดทนไว้นะ” ส่งตรงมาถึงเด็กๆ และผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า ทั้ง 13 ชีวิต จากเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง โดยเป็นภาพของเขาสวมชุดชูชีพสีเหลือง หมวกนิรภัยพร้อมดวงไฟติดอยู่

 

 

ซึ่งนอกจากนี้เขายังระบุเพิ่มเติมเอาไว้ว่า กำลังหาทุนเพื่อเดินทางมายังประเทศไทย โดยตั้งใจจะมาช่วยเหลือด้วยตัวเขาเองให้จงได้

ทั้งนี้ได้ขอการสนับสนุนเงินจากทางรัฐบาลชิลีไปแล้ว หลังจากที่เคยเกิดเหตุการณ์เหมืองถล่มและมีวิศวกรไทยได้เข้าร่วมทีมช่วยเหลือด้วย

 

 

“ผมอยากจะไปถึงที่นั่น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการให้กำลังใจจากครอบครัว ผมอยากกอดพวกเขา พร้อมกับถ้อยคำให้กำลังใจจากปากของผมเอง”

นอกเหนือจากนี้เขายังได้แนะนำเอาไว้ว่า ทางการไทยควรเพิ่มงบประมาณทางด้านการกู้ภัยและช่วยเหลือ เพื่อไม่อยากให้เสียเวลาไปมากกว่านี้…

 

 

ทั้งนี้ นาย Mario Sepulveda นั้นเคยประสบภัยติดอยู่ในเหมืองถล่มพร้อมกับเหล่าคนงานเหมือง ในบริเวณทะเลทรายอะตาคามา ประเทศชิลี เมื่อปี 2010

 

 

ชาวเหมืองทั้ง 33 ชีวิตติดอยู่ในนั้นนานถึง 69 วัน ขาดการติดต่อจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ณ ขณะนั้น

ซึ่งพวกเขาทั้งหมดต่างก็รอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย จนถูกหยิบมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ The 33 ใต้นรก 200 ชั้น ในปี 2015

 

ที่มา: news.sky, straitstimes, japantimes, channelnewsasia

Comments

Leave a Reply