แมวตาบอดถูกทิ้งเพราะพิการ สุดท้ายกลายเป็นแมวเซเลบที่ใครๆ ก็อยากรับเลี้ยง

ในปี 2016 แมววัย 2 ปี ชื่อ Giselle ถูกนำตัวเข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์ Massachusetts Department of Veterinary Services (MSPCA) ด้วยเหตุผลที่ว่ามันมีปัญหาสุขภาพและไม่สามารถรักษาได้

ก่อนหน้านี้ เจ้าของรับเลี้ยง Giselle มาจากเพื่อน แต่เมื่อรู้ว่ามันมีปัญหาสุขภาพ พวกมันจึงตัดสินใจพามันไปให้กับศูนย์พักพิง ทำให้เจ้าเหมียวต้องพบกับความเสียใจตั้งแต่วันนั้น

 

 

Alyssa Krieger ผู้จัดการของ MSPCA บอกว่า “ตอนที่ Giselle ถูกพาเข้ามา เราพบว่ามันตาบอด ร่างกายของมันสกปรก มอมแมม และมีแต่กลิ่นปัสสาวะ อุจจาระ ซึ่งเราเองก็ไม่แน่ใจว่าจะช่วยมันได้อย่างไร”

เมื่อตรวจสุขภาพของเจ้าเหมียว พบว่ามันติดเชื้อในปอด หูของมันกระดิก และตาของมันกะพริบบ่อย จึงค่อนข้างแน่ชัดมันมีความผิดปกติเกี่ยวกับเส้นประสาท

 

 

ความผิดปกตินี้ทำให้มันเคลื่อนไหวได้ช้ากว่าแมวทั่วไป ในขณะที่โครงกระดูกของ Giselle  ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

ตอนแรกที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้ง เจ้าเหมียวดูหวาดกลัว และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ มันเอาแต่หลบอยู่ในมุมแคบๆ แต่หลังจากที่ได้รับความรักจากผู้ดูแล Giselle ค่อยๆ เปิดใจ และเดินออกมาจากที่ซ่อนของมัน

 

 

ผู้ดูแลบอกว่า เจ้าเหมียวตาบอด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับมันในการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ มันไม่ชอบการถูกขังในกรง เพราะทำให้รู้สึกอึดอัด แต่มันจะชอบให้มนุษย์ลูบท้องให้

ด้วยความน่ารักที่ไม่เหมือนใครนี้ Alyssa จึงได้สร้างบัญชีอินสตาแกรมให้ Giselle โดยหวังว่าจะมีใครสักคนสนใจและรับเลี้ยงมัน

 

 

จากภาพต่างๆ ในอินสตาแกรม เผยให้เห็นว่าเจ้าเหมียวเป็นมิตรกับสัตว์ทุกตัวที่อยู่ในศูนย์ และดูเหมือนมันจะเป็นขวัญใจของทุกคนในนั้นด้วย

เพียงไม่นาน เจ้าเหมียวก็กลายเป็นเซเลปในอินสตาแกรม เพราะชาวเน็ตจากทั่วทุกมุมต่างหลงใหลกับความน่ารักและความเป็นมิตรของมัน

 

 

ที่น่าทึ่งคือ มีคนใจดีกว่า 3,000 คน ที่ติดต่อขอรับเลี้ยง Giselle แต่ Alyssa ต้องทำการคัดกรองอย่างละเอียด เพื่อหาบ้านที่ดีที่สุดให้เจ้าเหมียว ที่สำคัญการดูแลแมวพิเศษตัวนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายด้วย

ในที่สุด เจ้าเหมียวก็ได้เจอกับเจ้าของคนใหม่ มันถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Potato เพราะมันตัวเล็กเหมือนกับมันฝรั่ง

 

 

อัปเดตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Potato เข้ารับการผ่าตัด เอาลำไส้ใหญ่ออก 70% เพื่อทำให้มันมีสุขภาพดีขึ้น และไม่น่าชื่อว่า หลังจากผ่าตัด มันฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จนตอนนี้หายสมบูรณ์แล้ว ทำให้มันกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง

 

 

ที่มา ohman

Comments

Leave a Reply