หนุ่มกระต่ายหายเลยตามตำรวจมาช่วย สุดท้ายพบป้าข้างบ้านถอนขนเตรียมแกงเรียบร้อย!!

เมื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราหายไป มันเหมือนกับว่าใจของเรามันจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ เลยใช่ไหมล่ะ จากที่เคยเห็นหน้ากันทุกวันพอจู่ๆ มันไม่อยู่แล้วก็คงรู้สึกหวิวๆ ในใจแปลกๆ ดังนั้นแล้วจึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะตามหาว่ามันไปซุกซนอยู่ที่ไหนกันนะ

แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนุ่มสัตว์เลี้ยงหายคนนี้ มันอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องภาวนาว่าอย่าให้เกิดขึ้นกับตัวเองเลย เพราะกระต่ายของหนุ่มคนนี้ได้หายไปจากบ้าน

หาไปหามาสุดท้ายแล้วมันกลับอยู่แค่บ้านเพื่อนบ้านนี่เอง ทว่าก็เหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ ที่โดนถอนขนเตรียมขึ้นเขียงเป็นเมนูอันโอชะไปซะแล้ว…

 

 

เหตุการณ์อันน่าสะเทือนใจนี้เกิดขึ้นกับชายคนหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเมื่อเร็วๆ นี้กระต่ายของเขาเพิ่งจะหายไปจากบ้านอย่างไร้สาเหตุ เขาจึงได้โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความหวังที่ว่าจะให้พวกเขาช่วยตามหากระต่ายตัวนี้ให้หน่อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลทุกข์สุขของประชาชนก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม พวกเขาพยายามเสาะหาทุกวิถีทางเพื่อจะนำกระต่ายน้อยตัวนี้มาคืนให้กับเจ้าของให้ได้

และแล้วพวกเขาก็สามารถตามรอยเจ้ากระต่ายตัวนี้ได้ จากกล้องรักษาความปลอดภัยในบริเวณนั้น พบว่ามันเข้าไปอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้านหลังหนึ่งในละแวกนั้น

 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว และได้พบกับคุณป้าคนหนึ่งที่มีสกุลว่า Wu กำลังเตรียมจะปรุงอาหารมื้อพิเศษเป็นสตูว์กระต่ายอยู่

ทางเจ้าหน้าที่จึงรู้ทันทีว่านี่เป็นกระต่ายที่หายไปอย่างแน่นอน แต่ไม่ทันการเพราะคุณป้า Wu ได้ปลิดชีพมันพร้อมกับถลกหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..

แต่ถึงอย่างนั้นคุณป้า Wu ก็ออกมาปกป้องตัวเองโดยอ้างว่า เธอคิดว่ากระต่ายตัวนี้เป็นของที่ทางครอบครัว ซื้อมาทิ้งเอาไว้เพื่อให้เป็นของทานเล่นเพียงเท่านั้น และเธอก็ไม่รู้ด้วยว่านี่เป็นกระต่ายที่หายไปจากบ้านคนอื่น

 

 

ทางด้านเจ้าของกระต่ายนั่นคือชายนามสกุล Liu ก็บอกว่าเขาเศร้าใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะว่าเจ้ากระต่ายตัวนี้ต่างก็เป็นที่รักของทั้งเขาและลูกชาย

พร้อมกันนี้ยังบอกอีกด้วยว่าการพาเจ้ากระต่ายตัวนี้เดินเล่นมันสามารถช่วยให้ลูกชายของเขาลดน้ำหนักลงได้ถึง 25 กิโลกรัมอีกด้วย

ในท้ายที่สุดแล้วต่อให้ทำอย่างไรก็คงไม่สามารถคืนชีพมันขึ้นมาอีกได้ ดังนั้นแล้วคุณป้า Wu จึงต้องยอมจ่ายเงินชดเชยให้กับ Liu

สำหรับชีวิตของกระต่ายตัวนี้เป็นเงิน 1,800 หยวน (ประมาณ 9,000 บาท) ซึ่งถึงตรงนี้เขาก็ยังบอกว่าไม่รู้จะบอกลูกชายยังไงเลยว่ากระต่ายแสนรักของเขาได้ตายไปแล้ว…

 

ที่มา: shianghaiist, thepaper


Tags:

Comments

Leave a Reply