เมื่อเด็กๆ สงสัย คุณพ่อเลยอาสาเอามือมุดเข้ารู แล้วดึงรังแมงมุมออกมาทั้งรัง แตกฮือนับพันตัว!!

ถ้าหากคุณเจอรูของสัตว์อะไรบางอย่างอยู่ในกำแพง คุณจะทำอย่างไร?? บางคนอาจจะเดินผ่านไปเฉยๆ บางคนอาจจะใช้สายตาสอดส่องดูไว้ในรูที่ว่านี้มันมีสัตว์ตัวใดอาศัยอยู่กันแน่

แต่ว่าคงไม่มีใครกล้าทำเหมือนกับคุณพ่อคนนี้ที่พอรู้ว่าเขาได้พบกับรูแมงมุมเข้า แทนที่จะเดินผ่านไปเหมือนกับคนทั่วไป ทว่าเขากลับใช้มือเปล่าๆ ดึงรังแมงมุมออกมาทั้งรัง!!

 

วิดีโอการดึงรังแมงมุม

 

โดยนี่เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ไม่คิดว่าจะมีมนุษย์คนไหนกล้าทำ แต่ว่ามีคุณพ่อคนหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทำเรื่องนี้จริงๆ แถมยังอัดเป็นคลิปวิดีโอเอามาเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รู้ด้วยว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าดึงรังแมงมุมออกมาจากรู แต่เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครอยากจะเลียนแบบแน่ๆ

วิดีโอดังกล่าวนี้ได้อัพโหลดลงสู่เว็บไซต์ Youtube ด้วยชื่อคลิปที่ว่า ‘Crazy Scary Spider Hole’ ซึ่งเหตุการณ์ในวิดีโอจะเริ่มจากการที่เด็กๆ ชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งไปพบเจอหลุมใหญ่ที่กำแพงหินช่องหนึ่งเข้าอย่างบังเอิญ

 

 

และด้วยความสงสัยตามประสาเด็กๆ จึงทำให้คุณพ่อคนหนึ่งอาสาแสดงให้เด็กๆ ดูว่าที่อยู่ในรูนี้คือสัตว์อะไร แต่ก่อนที่จะยื่นมือเข้าไปนั้นเขาก็ได้บอกกับเด็กๆ ถึงสัตว์ชนิดนี้ว่า “พ่อก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมมันถึงน่าขนลุกแม้ว่ามันจะไม่กัดแท้ๆ” 

 

 

จากนั้นเขาก็ยื่นมือเข้าไปในรูแล้วดึงรังแมงมุมทั้งรังออกมากองไว้กับพื้นข้างนอก ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของเด็กๆ ด้วยความตื่นเต้น ซึ่งหลังจากนั้นก็ปรากฏว่ามีแมงมุมนับพันนับหมื่นตัววิ่งออกมาจากรังดังกล่าวเหมือนกับฉากในหนังสยองขวัญเลยก็ว่าได้

ซึ่งอันที่จริงแล้วสัตว์ที่ว่านี้คือ ‘แมงมุมขายาว’ (Daddy Long Legs) หรือที่ชาวบ้านอย่างเราๆ เรียกกันว่าแมงโหย่ง สัตว์ชนิดนี้จะกินทั้งพืชและสัตว์เป็นอาหาร แต่อย่าได้กลัวไป เพราะว่าแมงโหย่งที่ว่านี้มักจะเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบพบปะผู้คน และไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์อย่างเราๆ แน่นอน

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางคุณพ่อก็ได้เขียนแคปชั่นกำกับเอาไว้ด้วยว่า การบันทึกนี้ไม่มีแมงมุมได้รับบาดเจ็บหรือตายแม้แต่ตัวเดียวเพราะพวกมันส่วนมากปีนกลับเข้าไปที่รูอย่างรวดเร็วราวกับหนีน้ำ และการทำอย่างนี้ก็ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายสัตว์แต่อย่างใด แต่ทำเพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้กับธรรมชาติเพียงเท่านั้น…

 

เล่นเอาซะใจหายใจคว่ำหมด

ที่มา: ladbiblbe


Tags:

Comments

Leave a Reply