2 หนุ่มออสซี่ออกไปพายเรือคายัค แต่ดันจ๊ะเอ๋กับฉลามขาวตัวเขื่อง งานนี้หายใจไม่ทั่วท้องเลย

หากคุณเป็นโรคกลัวฉลามหรือกลัวทะเลล่ะก็ ขอให้ปิดบทความนี้ไป แต่หากไม่กลัวหรือมีใจสู้ก็อ่านต่อไปได้ เพราะนี่เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ออกไปล่องเรือคายัคในทะเล แต่กลับเจอฉลามขาวตัวบักเอ้บมาว่ายน้ำวนเวียนใกล้ๆ กับเรือของเขา งานนี้ทำเอาทั้งเจ้าตัวและคนดูหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนาย Ken Gerke และ David Barwise ได้ออกไปพายเรือคายัคนอกชายฝั่งของประเทศออสเตรเลีย

แต่ในขณะที่กำลังพายเรืออยู่เพลินๆ นาย Ken ก็สังเกตเห็นว่าผิวน้ำมีการเคลื่อนไหว และมีครีบของปลาโผล่พ้นน้ำออกมา ในตอนนั้นเขารู้ทันทีว่าเจอเข้ากับฉลามเจ้าแห่งท้องทะเลเข้าให้แล้ว

 

 

ทั้งคู่เลยเริ่มหยิบกล้องวิดีโอขึ้นมาบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะเผชิญหน้ากับนักล่าเจ้าถิ่น ในตอนแรกเขาไม่รู้ว่ามันคือฉลามสายพันธุ์อะไร แต่เมื่อสังเกตไปเรื่อยๆ ก็ถึงได้รู้ว่ามันคือฉลามขาว (Great White Shark) สัตว์น้ำที่มีความดุร้ายและสามารถทำอันตรายกับเขาได้

แม้เจ้าฉลามตัวนี้จะว่ายน้ำวนเวียนรอบๆ เขาอยู่นาน แต่มันก็ไม่ได้ทำอะไรกับเขา และสุดท้ายมันก็ค่อยๆ ว่ายน้ำห่างออกไป ทำให้ทั้งคู่รู้สึกโล่งอกที่ไม่ต้องตกเป็นอาหารของมัน

 

 

หลังจากที่เขาและเพื่อสามารถกลับขึ้นมาบนฝั่งได้ เขาก็นำเอาคลิปวิดีโอทั้งหมดมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อบอกเล่าประสบการณ์เฉียดตายของตัวเอง

“เราเจอเข้ากับฉลามขาวตัวใหญ่มากในตอนพายเรือคายัคเมื่อเช้านี้ คลิปวิดีโอถูกถ่ายตอนที่มันมาว่ายวนรอบผมรอบนึงแล้ว และผมตัดสินใจที่จะขยับออกไป แต่มันกลับว่ายตามผมมา มันคงจะสงสัยใคร่รู้ในตัวผมมาก” ข้อความบางส่วนจาก Ken

 

 

ชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ที่มา uniladKen Gerke, Tournament & Adventure Angler


Tags:

Comments

Leave a Reply