คุณลุงไปไม่เป็น ซื้อหมามาเลี้ยงแก้เหงาที่บ้าน โตมาได้แรคคูนเป็นเพื่อนแทน

เวลาจะหาสัตว์เลี้ยงมาอยู่เป็นเพื่อนคู่ใจสักตัวหนึ่ง ขอให้เพื่อนๆ ศึกษาและดูจนมั่นใจด้วยว่าได้สัตว์ตามที่ต้องการจริงๆ รึเปล่า ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหาในการเลี้ยงมันภายหลังได้ ถึงจะรักมันมากก็ตาม

เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณลุง Tao จากประเทศจีน ตอนแรกคุณลุงอยากจะมีเพื่อนขนฟู 4 ขาไว้อยู่ด้วยสักตัวหนึ่ง และสัตว์ที่เขาอยากได้มากที่สุดก็คือหมา

 

 

เขาก็เลยไปหาซื้อหมามาจากตลาดใกล้บ้าน และได้หมาตัวน้อยมาตัวหนึ่ง ซึ่งตอนแรกคุณลุงเข้าใจว่ามันคือสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนี่ยน

ซึ่งคนขายก็ขายในราคาตั้ง 1,000 หยวน (เกือบ 5,000 บาท) แน่ะ แต่เขาก็ต่อราคาจนลดลงมาได้เหลือแค่ 300 หยวน (ประมาณ 1,500 บาท) ซึ่งก็ลดเยอะจนน่าสงสัยเหมือนกัน

 

 

พอคุณลุงเริ่มเลี้ยงหมาตัวนี้ไปได้สักพัก เขาก็เริ่มสังเกตว่ามันไม่เหมือนหมาทั่วไป อย่างแรกเลยก็คือมันไม่เคยเห่าให้เขาได้ยินเลยแม้แต่ครั้งเดียว

แล้วยิ่งเลี้ยงมันนานเข้า มันก็เริ่มเติบโตจนมีลักษณะคล้ายสัตว์อีกชนิดหนึ่อย่างชัดเจน ณ จุดๆ นี้ Tao ก็เลยต้องยอมรับแล้วว่าสัตว์ที่เขาได้มาไม่ใช่หมา…แต่มันเป็นแรคคูนต่างหาก

 

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาก็ไม่ใช่เพราะคุณตาเห็นว่ามันไม่ใช่หมาเลยไม่รักหรอกนะ เขารักมันอยู่แล้วเพราะเลี้ยงมากับมือ แต่ปัญหาก็คือมันเป็นสัตว์ป่าต่างหาก

ในประเทศจีนถือว่าแรคคูนไม่ใช่สัตว์เลี้ยง จึงไม่อนุญาตให้เอามาเลี้ยง สุดท้ายคุณลุง Tao เลยจำเป็นต้องส่งตัวมันให้กับกรมป่าไม้เพื่อส่งมันกลับคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในประเทศจีนที่มีคนซื้อหมามาเลี้ยงแล้วโตมากลายร่างเป็นสัตว์อื่นหรอกนะ ก่อนหน้านี้สาว Yu ก็เคยซื้อหมามาจากข้างทาง แต่พอโตมากลายเป็นหมีดำแทนซะอย่างนั้น

(ตามอ่านได้ที่ http://www.catdumb.com/woman-surprised-her-dog-turn-bear-700/)

ดังนั้นเวลาจะซื้อสัตว์เลี้ยงก็ขอให้เพื่อนๆ ดูกันให้ถี่ถ้วนด้วยล่ะ

 

พี่จีนก็เกินไป ขายสัตว์เลี้ยงก็ยังหลอก

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply