สุนัขถูกทิ้ง เลี้ยงดู ‘ลูกแมว’ อีกหนึ่งตัว และทำให้มันมีชีวิตรอดไปด้วยกัน

ปกติแล้ว หมากับแมวจะไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไหร่ ดังนั้นจึงไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นพวกมันอยู่ด้วยกันอย่างปรองดอง หรือช่วยเหลือกันในสถานการณ์ที่คับขัน

ล่าสุด ในเซาท์แคโรไลนา มีคนไปเจอสุนัขถูกทิ้งในพุ่มไม้ และก็ต้องทึ่งเมื่อเห็นว่ามันไม่ได้อยู่เพียงลำพัง แต่มันดูแลลูกแมวตัวหนึ่งด้วย

 

 

คนที่ไปเจอน้องหมากับเจ้าเหมียวจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่จาก Anderson Animal Control โดยมี Michelle Smith เป็นคนรับเรื่อง และได้ไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวในเวลาต่อมา

เมื่อไปถึง เธอเห็นสุนัขอยู่ใกล้กับลำห้วย และเห็นว่ามีลูกแมวอยู่กับมันด้วย ทั้งสองตัวไม่มีปลอกคอ แต่ดูเหมือนว่าพวกมันจะถูกทิ้งมา และได้มาเจอกันในภายหลัง

Smith คิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับสุนัข ในการขึ้นลงเนินเล็กๆ นี้ แต่สำหรับลูกแมวแล้ว มันคงขึ้นมาเองไม่ได้แน่นอน

 

 

ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่า การที่สุนัขไปอยู่ตรงนั้นและไม่ยอมขึ้นมาข้างบน คงเป็นเพราะมันเป็นห่วงลูกแมว และอยากช่วยเหลือมัน แม้ว่ามันจะเป็นสัตว์คนละสายพันธุ์ก็ตาม

Smith ได้ไปอุ้มสัตว์ทั้งสองตัว และพาพวกมันไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ อาสาสมัครของศูนย์จำเป็นต้องแยกพวกมันออกจากกัน เพื่อที่จะอาบน้ำให้และตรวจสุขภาพ

 

 

แต่เจ้าหมาไม่ยอมอยู่ห่างจากแมวน้อยเลย ตรงกันข้าม มันอยากอาบน้ำให้ลูกแมว และอยากดูแลมันด้วยตัวเองทุกอย่าง เห็นได้ชัดว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าหมาเป็นคนเลี้ยงดูลูกแมว

ดังนั้น อาสาสมัครจึงลงความเห็นว่าทางทีที่ดีที่สุด ควรปล่อยให้พวกมันได้อยู่ด้วยกัน เพราะดูเหมือนว่าเจ้าหมาจะคิดว่าตัวเองเป็นแม่ของแมวน้อยไปแล้ว

ที่น่าแปลกคือ สุนัขตัวนี้ไม่เคยตั้งท้องมาก่อน แต่มันสามารถให้นมลูกแมวได้ เนื่องจากมันอยู่ในภาวะท้องเทียม ร่างกายของมันจึงมีสภาพเหมือนหมาตั้งท้อง ทั้งเต้านมเต่งและมีน้ำนมไหล

 

 

อย่างไรก็ตาม นมแม่เพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้ลูกแมวสุขภาพแข็งแรงได้ อาสาสมัครจึงป้อนนมให้ลูกแมวไปพร้อมๆ กันด้วย

เจ้าหน้าที่ศูนย์คิดว่า สุนัขตัวนี้คงเป็นของใครสักคน ดังนั้น พวกเขาจึงเลี้ยงดูมันในศูนย์เป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอให้เจ้าของติดต่อมา แต่ปรากฏว่าไม่มีใครติดต่อมาเลย พวกเขาจึงดำเนินการหาบ้านให้ทั้งสองตัว

ทางศูนย์ได้ตั้งชื่อน้องหมาว่า Goldie  และน้องแมวว่า Kate จากนั้นได้โพสต์เรื่องราวของพวกมันในโซเชียล เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับเลี้ยง

 

 

มีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการรับเลี้ยงสัตว์ทั้ง 2 ตัว แม้แต่คนที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่งก็ติดต่อเข้ามา แต่เจ้าหน้าที่ต้องทำการคัดกรองอย่างรอบคอบ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันจะได้อยู่ด้วยกัน และได้อยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยความรัก

ในที่สุด พวกเขาก็เลือกคู่รัก Harris

 

 

นับตั้งแต่ย้ายไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ พวกมันเล่นด้วยกันตลอดทั้งวัน และนอนกอดกันตลอดทั้งคืน แม้ว่า Kate จะโตขึ้นแล้ว แต่ทั้ง 2 ก็ยังตัวติดกันเหมือนเช่นเคย ที่สำคัญ พวกมันไม่ต้องกังวลว่าจะถูกทอดทิ้งอีกแล้ว

ตอนนี้ ทั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาคนที่ทิ้งน้องหมา เพื่อให้พวกเขาออกมารับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply